Tìm hiểu may áo khoác bằng vải tăm nhung cho doanh nghiệp

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Xem: 630 | Cật nhập: 9/26/2022 9:21:25 AM | RSS

Hiện nay, xu hướng may áo khoác doanh nghiệp đang ngày càng trở nên phổ biến. Trong xu hướng may áo khoác này, vải tăm nhung được đánh giá là loại chất liệu hoàn hảo và thời thượng để sản xuất ra những chiếc áo khoác thẩm mỹ và độc đáo dành riêng cho doanh nghiệp.

Vải tăm nhung được xem là chất liệu mang nhiều lợi ích và có tính ứng dụng rất cao. Hãy cùng May Mặc Quang Mình tìm hiểu và cập nhật xu hướng sử dụng áo khoác doanh nghiệp bằng vải tăm nhung mới nhất qua bài viết sau đây!

Bài viết liên quan:

tim-hieu-xu-huong-may-ao-khoac-tam-nhung-thoi-thuong-cung-may-mac-quang-minh

Tìm hiểu xu hướng may áo khoác tăm nhung thời thượng cùng May Mặc Quang Minh

1. Chất liệu trendy trong mùa thu đông - vải tăm nhung

1.1. Mô tả tính chất, đặc trưng của vải

Vải tăm nhung, còn được biết với tên gọi thường gặp hơn là vải dây nhung hay vải Corduroy, là một loại vải dệt có nguồn gốc từ lâu đời và được ứng dụng để may áo khoác vô cùng phổ biến. Thông thường, vải tăm nhung được dệt bằng sợi bông hoặc các loại sợi tổng hợp khác, đặc trưng bởi những đường kẻ gân song song trên bề mặt, với chất lượng và độ bền tương tự như vải nhung ngày nay.

nhung-tam-duoc-su-dung-nhieu-khong-chi-trong-may-mac-ma-con-ung-dung-vao-noi-ngoai-that

Nhung tăm được sử dụng nhiều không chỉ trong may mặc mà còn ứng dụng vào nội/ngoại thất

Với sự phát triển của công nghiệp dệt may, vải tăm nhung dần thịnh hành và phổ biến khắp nơi trên thế giới như một loại chất liệu cao cấp và sang trọng. Vải tăm nhung mang đến cho người mặc sự thoáng mát, mỏng nhẹ nhưng vẫn giữ được tính thẩm mỹ cũng nét cứng cáp của trang phục.

1.2. Ứng dụng trên áo khoác

Với kiểu dáng thời thượng và chất vải mềm mại, vải tăm nhung được đánh giá là chất liệu hoàn hảo trong lĩnh vực may áo khoác. Bên cạnh đó, với những vùng có nhiệt độ cao và khí hậu nóng như Việt Nam, áo khoác tăm nhung là một phụ kiện trang phục không thể thiếu, vừa không quá nóng bức vừa thể hiện được phong cách thời trang hiện đại và sang trọng.

1.3. Màu sắc của vải tăm nhung

Thông thường, vải tăm nhung dùng cho những trang phục cổ điển sẽ có gam màu nhạt như màu ngà, xám hay nâu. Trái lại, những outfit theo đuổi xu hướng hiện đại sẽ có gam màu tươi và nổi bật như đỏ, cam hay xanh lục. Ngày nay, công nghệ và kỹ thuật dệt nhuộm ngày càng tiến bộ, vải tăm nhung cũng được sản xuất với màu sắc vô cùng đa dạng, đáp ứng được mọi nhu cầu và sở thích của khách hàng.

ao-khoac-tam-nhung-co-kieu-dang-va-mau-sac-vo-cung-da-dang

Áo khoác tăm nhung có kiểu dáng và màu sắc vô cùng đa dạng

1.4. Ưu và nhược điểm của dòng vải này

Chắc chắn rằng, để trở thành một trong những loại vải phổ biến và được ưa chuộng như hiện nay, vải tăm nhung phải sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội cũng như nổi bật so với các sản phẩm khác. Trong đó, một số ưu điểm của vải khi may áo khoác có thể kể đến như:

  • Độ bền vải cao, ít nhăn: với chất liệu chính là sợi bông cùng với kỹ thuật dệt cao cấp và vô cùng tỉ mỉ, vải tăm nhung có chất vải dày hơn và do đó cũng bền bỉ, ít bị nhăn hơn so với các loại vải khác.
  • Tính thẩm mỹ cao: bề mặt vải đặc trưng nhờ những đường kẻ gân nổi bật, tạo nên nét độc đáo, cứng cáp cho trang phục nhưng cũng đồng thời mang đến nét mềm mại, lịch sự, mang đậm dấu ấn cá tính cho người sử dụng.
  • Giá cả phải chăng: so với những chất liệu đắt tiền khác, vải tăm nhung có chất lượng tương đương nhưng sở hữu giá thành phải chăng hơn.

Tuy nhiên, bên cạnh ưu điểm, vải tăm nhung vẫn còn một số hạn chế và khuyết điểm nhỏ như:

  • Dễ sờn và phai màu: mặc dù có độ bền cao, màu sắc của vải tăm nhung thường dễ sờn màu sau nhiều lần sử dụng. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến tính thẩm mỹ và thời trang của trang phục.
  • Ít co giãn, không thích hợp khi thời tiết quá nóng: được sử dụng phổ biến tại các nước phương Tây, nhưng vải tăm nhung thường không thích hợp để sử dụng tại những nơi có khí hậu quá khắc nghiệt như các nước thuộc vùng nhiệt đới vì khả năng giữ nhiệt trung bình và ít thoáng khí.

2. Xu hướng may áo khoác bằng vải tăm nhung

2.1. Vải tăm nhung thường dùng để may áo sơ mi, áo khoác oversize

Với khả năng giữ đứng form và tạo nên nét cứng cáp, lịch lãm, vải tăm nhung là chất liệu thường xuyên được sử dụng để may các loại áo sơ mi thời trang hay áo khoác oversize. Vải tăm nhung mang đến phong cách retro độc đáo nhưng vẫn vô cùng trẻ trung và năng động.

ao-so-mi-tam-nhung-rat-thinh-hanh-trong-gioi-tre-voi-nhieu-mau-sac-da-dang

Áo sơ mi tăm nhung rất thịnh hành trong giới trẻ với nhiều màu sắc đa dạng

2.2. Phong cách phù hợp: khỏe khoắn, lịch sự, trang trọng

Vải tăm nhung toát lên vẻ trang nhã, gợi mùa thu - đông về. Vì thế, chất liệu này được rất nhiều nhãn hàng và thương hiệu lăng xê. Để có thể diện được những bộ outfit thanh lịch và sang trọng, bạn có thể kết hợp cùng váy ngắn hoặc quần yếm, để tạo nên vẻ đẹp đặc trưng cho phong cách này.

thoa-suc-phoi-do-xuong-pho-tu-ao-khoac-vai-tam-nhung

Thỏa sức phối đồ xuống phố từ áo khoác vải tăm nhung

2.3. Kết hợp với jean

Bên cạnh những phong cách thời trang được nêu trên, có thể kết hợp áo khoác từ vải tăm nhung cùng với chất liệu jeans hay denim khi may áo khoác giá rẻ. Phối áo khoác cùng với quần jean, và kết hợp cùng món đồ phụ kiện hiện nay chưa bao giờ lỗi thời, nên các tín đồ yêu chất liệu jean có thể tự tin tỏa sáng khi xuống phố.

3. Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi may áo khoác đồng phục bằng vải tăm nhung

3.1. Giá thành

Vải tăm nhung được làm từ sợi vải tổng hợp khác nhau, nên vải sẽ ít bị nhăn hơn, giúp người mặc diện được những bộ outfit với vẻ ngoài sang trọng. Tuy nhiên, so với các chất liệu vải khác, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về giá cả của vải tăm nhung trước khi tiến hành đặt may cho doanh nghiệp nhé.

3.2. Kiểu dáng

Đối với những nước có khí hậu tương đối khắc nghiệt như Việt Nam, khi mùa hè nóng và mùa đông lạnh, thì doanh nghiệp cũng nên chú ý đến kiểu dáng của áo khoác khi lựa chọn chất liệu vải này. Bởi lẽ, độ thoáng khí cũng như khả năng giữ nhiệt chỉ ở mức trung bình, nên khiến người mặc cảm thấy bị bí bách khi vải không thoát khí nhanh.

3.3. Đơn vị may

Hiện nay, việc may áo khoác đồng phục từ vải tăm nhung cho các doanh nghiệp ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, nhờ vào nhu cầu mong muốn tạo dấu ấn và cá tính riêng, cũng như thể hiện được màu sắc đặc trưng của tập thể. Trong đó, áo khoác từ chất liệu vải này phù hợp cho cả phái nam lẫn nữ, cũng như rất dễ dàng trong việc phối đồ.

bo-tui-ngay-cam-nang-tim-kiem-don-vi-may-ao-khoac-tu-vai-tam-nhung-phu-hop-cho-doanh-nghiep

Bỏ túi ngay cẩm nang tìm kiếm đơn vị may áo khoác từ vải tăm nhung phù hợp cho doanh nghiệp

Để hiện thực hóa nhu cầu của bạn, May Mặc Quang Minh tự tin là đơn vị xưởng may áo khoác đồng phục từ chất liệu vải tăm nhung giá rẻ trên địa bàn TPHCM. Nhờ vào đội ngũ giàu năm kinh nghiệm, chúng tôi sẽ thật tỉ mỉ trong từng đường may, để đem đến nhiều mẫu mã phù hợp nhất cho nhân sự của công ty, cũng như tập thể học sinh và sinh viên.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã bỏ túi cho mình xu hướng may áo khoác từ chất liệu vải tăm nhung, đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay. Để sở hữu những bộ item độc lạ dành riêng cho doanh nghiệp bạn, hãy liên hệ ngay với May Mặc Quang Minh để chúng tôi cùng làm nên sự thành công cho thương hiệu, nhờ những bộ trang phục đồng phục thời thượng nhất.

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi May Mặc Quang Minh.

CÔNG TY TNHH SX TM MAY MẶC QUANG MINH

ĐỊA CHỈ : 257 Lê Trọng Tấn, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, Tp Hồ Chí Minh

EMAIL: quangminhmaymac@gmail.com

ĐIỆN THOẠI: 0937 168 727 - 0949338484

WEBSITE : http://maymacquangminh.com/