Phân biệt các loại áo khoác trước khi lựa chọn may áo gió đồng phục giá rẻ cho doanh nghiệp

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Xem: 1270 | Cật nhập: 6/17/2021 8:46:13 AM | RSS

Nhờ vào đặc tính gọn, nhẹ, đa dụng và giá thành rẻ mà áo khoác trở thành một trong những lựa chọn ưu tiên của các doanh nghiệp khi có ý định đặt may áo gió đồng phục. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu và mục đích của từng doanh nghiệp mà có thể có những lựa chọn về áo khoác khác nhau. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn phân biệt rõ các loại áo khoác trước khi quyết định đặt may áo để làm đồng phục cho công ty mình.

Bài viết liên quan:

May áo gió đồng phục được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi tính ứng dụng cao

May áo gió đồng phục được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi tính ứng dụng cao

1.Hiểu và phân biệt 3 loại áo khoác cơ bản

Trên thực tế, có rất nhiều loại áo khoác khác nhau, nhưng có 3 loại phổ biến và thường được nhiều người lựa chọn nhất là áo khoác gió, áo khoác đi mưa và áo khoác vải cứng.

1.1.Áo khoác gió

Áo khoác gió thường được may từ các chất liệu vải mỏng, nhẹ như nilon, polyester (PE), tricot, vải suýt… có tác dụng thoáng khí và thoát hơi nước tốt.

Áo khoác gió thường chỉ được may một lớp nên có trọng lượng nhẹ, rất dễ dàng xếp gọn và mang đi. Do đó, giá thành của áo khoác gió cũng thấp hơn so với các loại áo khác.

Loại sản phẩm này khi chọn may áo gió đồng phục giá rẻ thông thường sẽ không có chức năng chống mưa, chống thấm. Trừ khi được phủ thêm một lớp phủ chống nước bền bỉ (DWR) ở bên ngoài. Dù vậy, đa phần áo khoác gió vẫn có khả năng chống bụi, chống gió khá tốt, rất thích hợp để mặc trong những chuyến đi ngoài trời.

Áo khoác gió gọn, nhẹ, tiện lợi được rất nhiều người ưa chuộng

Áo khoác gió gọn, nhẹ, tiện lợi được rất nhiều người ưa chuộng

1.2.Áo khoác đi mưa

Chức năng chính của áo khoác đi mưa rõ ràng chính là chống nước, chống thấm khi trời mưa. Loại áo này sẽ có từ 2 đến 3 lớp, với lớp bên ngoài sẽ được phủ bằng một lớp chống thấm và các lớp bên trong khá dày nhằm mục đích giữ ấm cho người mặc khi đi mưa.

Chất liệu dùng để may lớp bên trong của áo khoác đi mưa thường khá đa dạng, có thể là polyester, nylon, vải ceramic… Tùy vào loại chất liệu bên trong này sẽ quyết định đến trọng lượng và giá thành của áo, tương tự may áo gió đồng phục. Ngoài ra, kỹ thuật may cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng thoáng khí của loại áo này.

Một điều cần lưu ý là không hẳn cứ áo khoác đi mưa là sẽ tuyệt đối chống thấm, chống ướt. Bởi tùy vào chất liệu vải, công nghệ may sẽ quyết định đến thời gian chống thấm của áo. Thêm vào đó, do có nhiều lớp nên áo khoác đi mưa thường khá dày và cồng kềnh, giá thành cũng sẽ đắt hơn so với áo gió thông thường.

Áo khoác đi mưa có khả năng chống ướt, chống thấm cao

Áo khoác đi mưa có khả năng chống ướt, chống thấm cao

1.3.Áo khoác vải cứng

So với các loại áo kể trên thì áo khoác vải cứng có kích cỡ to và cồng kềnh nhất. Áo khoác dạng này được may bởi nhiều lớp vải, bên trong các lớp vải sẽ có một lớp màng chống thấm nước và có chức năng thoát khí tốt, lớp vải bên ngoài thường sẽ dày và thô hơn.

Do đó, áo khoác vải cứng thường có khả năng giữ nhiệt tốt và độ bền lâu, rất thích hợp cho những người thường xuyên làm việc ở các môi trường có điều kiện đặc thù như khí hậu lạnh khắc nghiệt hoặc có tính mài mòn cao.

Đây cũng là lý do khiến cho loại áo này có giá thành cao hơn nhiều so với các loại áo khoác khác như may áo gió đồng phục.

Áo khoác vải cứng thích hợp mặc trong những điều kiện khí hậu đặc thù

Áo khoác vải cứng thích hợp mặc trong những điều kiện khí hậu đặc thù

Dựa vào những phân tích về các loại áo khoác phổ biến ở trên, cũng như nhìn vào điều kiện thời tiết tại Việt Nam thì rõ ràng may áo gió đồng phục là sự lựa chọn lý tưởng nhất. Không phải lúc nào trời cũng mưa để mặc áo khoác đi mưa, vì loại áo này thường khá dày nên nếu mặc lúc nắng nóng sẽ khiến người mặc không thoải mái và bức bối. Trong khi áo khoác vải cứng chỉ thật sự phát huy hiệu quả khi thời tiết chuyển lạnh hoặc làm việc trong môi trường khắc nghiệt đặc thù.

Đặc biệt, so với các loại khác, áo khoác gió có giá thành rẻ nhất và dễ xếp gọn lại mang đi nhất. Chính vì vậy, rất nhiều người tìm kiếm các xưởng may để đặt may áo gió đồng phục giá rẻ cho doanh nghiệp của mình.

2.Lựa chọn địa điểm may áo gió đồng phục phù hợp

Hiện nay, có rất nhiều nơi nhận may áo khoác đồng phục giá rẻ, tuy nhiên không phải nơi nào rẻ cũng sẽ có chất lượng tốt. Do đó, khi đặt may áo gió đồng phục bạn nên lựa chọn những xưởng may uy tín, có thời gian hoạt động lâu cùng đội ngũ nhân công lành nghề.

Tại những địa chỉ may áo gió đồng phục chất lượng, sẽ có người hỗ trợ và thiết kế mẫu áo giúp bạn, cũng như tư vấn về chất liệu, kiểu dáng, màu sắc và giá thành phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng.

Chọn đúng xưởng may áo gió đồng phục giúp doanh nghiệp tiết kiệm và nhận được thành phẩm chất lượng

Chọn đúng xưởng may áo gió đồng phục giúp doanh nghiệp tiết kiệm và nhận được thành phẩm chất lượng

Lựa chọn áo gió làm đồng phục đã không còn quá xa lạ với nhiều doanh nghiệp, tuy nhiên, không phải ai cũng biết địa điểm may áo gió giá rẻ và vẫn đảm bảo chất lượng.

May Mặc Quang Minh là đơn vị sẽ giúp bạn tư vấn, thiết kế và may áo gió đồng phục với giá thành ưu đãi và cạnh tranh nhất trên thị trường. Nếu bạn đang có dự định đặt may áo gió đồng phục cho doanh nghiệp mình, đừng chần chờ và hãy liên hệ May Mặc Quang Minh ngay từ bây giờ.

CÔNG TY TNHH SX TM MAY MẶC QUANG MINH

ĐỊA CHỈ: 257 Lê Trọng Tấn, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, Tp Hồ Chí Minh

EMAIL: quangminhmaymac@gmail.com

ĐIỆN THOẠI: 0937 168 727 - 0949338484

WEBSITE: http://maymacquangminh.com