Những chất liệu may áo gió chống thấm nước dành cho mùa mưa

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Xem: 2746 | Cật nhập: 8/10/2020 8:42:10 AM | RSS

May áo gió chống thấm nước là một lựa chọn được nhiều người yêu thích trong mùa mưa. Tuy nhiên, cần lựa chọn chất liệu vải may áo phù hợp để đảm bảo áo có khả năng chống thấm tốt, bền, đẹp. Dưới đây chính là các loại chất liệu thường được nhiều người yêu thích. Xem ngay!

Sử dụng các chất liệu chống thấm khi may áo khoác giúp bảo vệ bạn khỏi cảm lạnh vào mùa mưa

Sử dụng các chất liệu chống thấm khi may áo khoác giúp bảo vệ bạn khỏi cảm lạnh vào mùa mưa

1. Vải dù

Nhắc tới các chất liệu vải có khả năng chống thấm nước hiệu quả, nhất định phải kể tới chất liệu vải dù. Loại vải này được gia công từ các chất liệu như: polyester, cotton, nylon và tơ nhân tạo nên khả năng thoáng khí và chống thấm rất vượt trội.

Mặc dù vải có kết cấu dạng sợi nhưng lại có độ bền, chắc, dai rất cao giúp cho tuổi thọ của vải được lâu. Đặc biệt, vải rất nhẹ nên sẽ mang tới cảm giác dễ chịu, thoải mái vô cùng khi mặc.

Nếu bạn đang có ý định may áo gió để mặc vào mùa mưa thì những chiếc áo gió được may bởi chất liệu vải dù sẽ là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Không chỉ mang tới cảm giác thoải mái nhẹ nhàng khi mặc, những chiếc áo khoác gió bằng vải dù còn dễ dàng gấp gọn để bạn có thể mang theo bên mình bất cứ khi nào.

Vải dù vừa nhẹ, vừa khó thấm nước giúp bạn khỏi bị ướt trước những cơn mưa nhỏ, bất chợt

Vải dù vừa nhẹ, vừa khó thấm nước giúp bạn khỏi bị ướt trước những cơn mưa nhỏ, bất chợt

2. Nhựa plastic

Nhựa plastic là chất liệu chống thấm vô cùng hiệu quả với thành phần từ chất dẻo và nhựa. Nguyên liệu này thường được chia thành hai dạng chính: dạng dẻo và dạng rắn. Trong đó, nhựa plastic dẻo được sử dụng nhiều trong sản xuất sợi nylon để thay thế cho các vật liệu vải sợi thông thường. Nguyên liệu này có một điểm rất đặc biệt, đó là độ co giãn không cao nhưng khả năng chống thấm, chống nhăn rất hiệu quả.

Việc sử dụng chất liệu nhựa plastic trong công nghệ may mặc, điển hình là may áo gió góp phần tạo nên các sản phẩm thời trang độc đáo, có khả năng ngăn thấm nước vượt trội. Các loại áo này vô cùng phù hợp để diện khi mùa mưa về.

Chưa hết, nguyên liệu nhựa plastic còn có giá thành khá thấp, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Do đó, chọn áo khoác sử dụng chất liệu nhựa plastic là một lựa chọn hợp lý nếu bạn muốn may áo gió giá rẻ mà vẫn đảm bảo về khả năng chống thấm, cản gió tốt thì áo khoác sử dụng chất liệu nhựa plastic là một lựa chọn hợp lý.

Chất liệu nhựa plastic giúp tạo nên những chiếc áo gió có khả năng chống thấm hiệu quả

Chất liệu nhựa plastic giúp tạo nên những chiếc áo gió có khả năng chống thấm hiệu quả

3. Polyester

Vải polyester hay còn gọi là vải PE được tổng hợp từ hai nguyên tố là Acid và rượu công nghiệp. Chất liệu này không chỉ được ưa chuộng trong lĩnh vực công nghiệp mà còn được ưa chuộng trong lĩnh vực thời trang.

Đặc điểm nổi bật của polyester, đó là khả năng chống thấm cao, khó cháy và chống nhăn tốt. Do cấu tạo hóa học giữa các sợi vải có tính chất riêng nên khả năng giữ màu của vải rất cao. Màu sắc của vải thường bền đẹp theo năm tháng.

Chất liệu vải PE được sử dụng rất rộng rãi trong lĩnh vực may mặc như: may túi vải, lều trại, đồng phục, may áo gió... Vào mùa mưa, bạn sẽ không cần phải lo lắng khi những cơn mưa bất chợt ùa về nếu bạn luôn mang bên mình chiếc áo khoác gió bằng vải polyester. Khả năng chống thấm vượt trội của chất liệu vải PE giúp bạn có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình.

Vải polyester là một trong những chất liệu vải có khả năng chống thấm tốt nhất

Vải polyester là một trong những chất liệu vải có khả năng chống thấm tốt nhất

Ngoài những điểm nổi bật trên, vải polyester còn có giá thành rất rẻ so với các loại vải khác. Chính vì thế, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi may áo gió bằng chất liệu này.

4. Polyurethane (da PU)

Thêm một chất liệu để may áo khoác chống thấm hiệu quả nữa cho bạn vào mùa mưa, đó là chất liệu da PU. Chất liệu này có cấu tạo từ nhựa tổng hợp với độ mềm, dẻo gần giống với da thật.

Điểm tuyệt vời mà chất liệu da PU mang lại chính là khả năng chống thấm nước rất cao và dễ dàng làm sạch bằng cách lau qua bề mặt bằng khăn mềm. So với chất liệu da thật, da PU nhẹ hơn và rất dễ ứng dụng trong sản xuất các sản phẩm thời trang. Về chi phí, da PU cũng có giá thành chỉ bằng ¼ so với da thật.

Trong ngành thiết kế thời trang, da PU được sử dụng rất nhiều để tạo nên các sản phẩm thời trang như: túi xách, ví,...hoặc sử dụng làm lớp phủ bề mặt khi may áo gió thời trang.

Giá thành rẻ, khả năng chống thấm tốt, mềm mại,... là những lý do mà bạn không nên bỏ qua chất liệu này khi may áo khoác áo mình, nhất là trong tiết trời ẩm ương của mùa mưa.

Những chiếc áo khoác da PU chống nước rất hiệu quả

Những chiếc áo khoác da PU chống nước rất hiệu quả

Việc sử dụng các chất liệu trên để may áo khoác, áo gió giúp bạn sở hữu những chiếc áo tốt nhất, giúp giữ ấm cơ thể, chống thấm nước trong mùa mưa. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải tìm được xưởng may uy tín, đảm bảo cung cấp sản phẩm đúng như mong muốn ban đầu của bạn.

Xưởng may mặc Quang Minh là một trong những xưởng may áo gió giá rẻ và uy tín, tin cậy nhất trên thị trường hiện nay. Quang Minh có đội ngũ tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp; đội ngũ thiết kế, thợ may giày kinh nghiệm và luôn cung cấp đa dạng cho khách hàng về mẫu mã sản phẩm cũng như chất liệu vải. Vì thế, bạn có thể tham khảo và liên hệ đặt may áo khoác hoặc các loại đồng phục tại Quang Minh. Thông tin liên hệ số 257 Lê Trọng Tấn, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, Tp Hồ Chí Minh hoặc liên hệ Hotline 0937 168 727.