5 loại vải may áo khoác đồng phục tốt nhất hiện nay

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Xem: 2409 | Cật nhập: 8/17/2020 10:11:29 PM | RSS

Với những yêu cầu khắt khe từ quy trình may áo khoác đồng phục, chất liệu vải được sử dụng phải đảm bảo các tiêu chí quan trọng như hút ẩm tốt, thoáng mát, co giãn ít nhất 2 chiều, không gây dị ứng hay ngứa ngáy cho người mặc. Vì vậy, vải micro, vải suýt, vải nylon, vải tricot và vải polyester được xem là những loại vải dùng may áo khoác tốt nhất hiện nay. Cùng may mặc Quang Minh tìm hiểu về đặc tính và ưu điểm của những loại vải này nhé.

Mỗi loại vải sẽ sở hữu những ưu điểm và tính chất riêng biệt

Mỗi loại vải sẽ sở hữu những ưu điểm và tính chất riêng biệt

1. Vải Micro

Trong hơn một thập kỷ qua, vài micro đã trở thành lựa chọn hàng đầu của các công ty may áo khoác đồng phục. Đây là loại vải sợi tổng hợp được tạo thành từ hai hợp chất là Polyamide và Polyester theo tỷ lệ 80/20 (80% là polyester và 20% là polyamide), 75/25 hoặc 70/30. Vì vậy, vải tích hợp được các tính năng cần thiết của cả sợi Polyamide lẫn Polyester như độ bền, mềm dẻo của sợi polyester cùng khả năng hấp thụ nhiệt tuyệt vời của sợi Polyamide.

Với ưu điểm là độ dày tốt, cùng với cấu tạo của nhiều sợi tơ li ti tại mặt bên trong áo khoác, chất liệu này tạo cảm giác mềm mịn, trơn bóng cực kỳ thoải mái khi mặc lên người. Đặc biệt, ưu điểm vượt trội nhất của vải micro phải kể đến đó là khả năng kháng ẩm kháng khuẩn cùng độ bền vượt trội hơn so với các loại vải thông thường khác.

Theo các nghiên cứu thì sợi micro có khả năng thấm hút nước gấp 7 lần so với trọng lượng của nó, tốc độ khô của sợi vải cao gấp 3 lần các chất liệu vải khác. Tuy nhiên, đôi khi vải micro sẽ tạo ra cảm giác nóng vào mùa hè, nên bạn lưu ý có thể nhờ các công ty may áo khoác đồng phục kết hợp một một lớp lưới mỏng giúp tản nhiệt và mặc thoải mái suốt bốn mùa nhé.

Vải micro an toàn kháng khuẩn tuyệt vời cho người dùng

Vải micro an toàn kháng khuẩn tuyệt vời cho người dùng

2. Vải suýt

Chiếm hơn 50% các sản phẩm áo khoác đồng phục trên thị trường, vải suýt là một trong những chất liệu vải may áo khoác theo yêu cầu phổ biến nhất hiện nay. Vải suýt được làm từ chất liệu vải sợi polyester tổng hợp từ các hợp chất của nước, than đá, dầu mỏ… Đây là dòng vải 2 mặt hay nói một cách dễ hiệu thì mặt trái và mặt phải của vải là hoàn toàn khác nhau với màu sắc nhạt hơn ở mặt trái.

Mặc dù không có độ dày tốt như vải micro nhưng bù lại các sản phẩm áo khoác đồng phục được may từ vải suýt thường không có giãn, ít nhăn, có độ bền cao, dễ thấm nước, chống nắng tốt đặc biệt có khả năng chống ẩm, chống bám bụi tốt và giá thành lại có phần rẻ hơn so với các loại vải khác trên thị trường. Do đó, loại vải này thường được doanh nghiệp Việt Nam chọn để đặt may áo may đồng phục cho nhân viên, nhất là các công ty giao nhận, vận chuyển hàng hóa.

Vải suýt là chất liệu may áo khoác phổ biến nhất hiện nay

Vải suýt là chất liệu may áo khoác phổ biến nhất hiện nay

3. Vải nylon

Vải nylon được xem là loại vải may áo khoác theo yêu cầu lâu đời nhất hiện nay. Ngày nay, với công nghệ dệt may hiện đại, vải sợi nylon đa dạng về màu sắc cũng như chất lượng cũng tốt hơn. Những chiếc áo khoác đồng phục được làm từ vải nylon mang đặc tính mỏng, nhẹ và có tính năng chống thấm, chống gió, bụi rất tốt.

Đặc biệt, với nhiều ưu điểm nhưng giá thành đặt may áo khoác từ vải nylon khá thấp nên áo thường được các tổ chức, trường học lựa chọn để đặt may áo khoác đồng phục cho học sinh của mình. Tuy nhiên, dù giá thành rẻ và tiện dụng, nhưng nhược điểm lớn nhất của vải nylon chính là việc phát ra tiếng ồn khi cử động, cọ xát vải.

Vải nylon có khả năng chống thấm cao

Vải nylon có khả năng chống thấm cao

4. Vải tricot

Vải tricot thường được biết đến với tên gọi khác là vải dạ may áo khoác. Khác với đa số các loại vải may áo khoác đồng phục đã được chúng tôi liệt kê ở các phần trên, tricot không mỏng nhẹ như vải nylon và cũng không chắn gió tốt như vải polyester. Vải tricot có trọng lượng khá nặng, mặc dù vậy, nhờ vào công nghệ xử lý vải hiện đại cùng cách tiết chế trong thiết kế nên khi mặc vào người sẽ không khiến bạn quá bức bối hay khó chịu.

Đặc biệt, với chất vải dày cùng khả năng chống gió vô cùng tốt cùng đặc điểm nổi bật là bề mặt bóng mượt. mềm mại nên vải thường được các công ty may đồng phục ứng dụng để để may áo khoác mặc mùa rét. Vải thường được các công ty hoạt động ở khu vực phía Bắc cũng như các trường học tại vùng núi cao với đặc trưng khí hậu lạnh lựa chọn làm đồng phục cho tổ chức của mình.

Vải tricot thích hợp dùng để may áo khoác đồng phục mùa đông

Vải tricot thích hợp dùng để may áo khoác đồng phục mùa đông

5. Vải polyester

Vải polyester hay vải PE là loại vải vô cùng quen thuộc với khách hàng. Gần giống với tính chất của micro, polyester cũng rất mềm mại, tuy nhiên, polyester có trọng lượng nặng hơn micro. Với các đặc tính như không quá dày chất vải mềm mịn cùng khả năng chống gió, chống nước rất tốt nên vải polyester khi lên form áo rất chuẩn, không dễ bị nhăn kể cả khi giặt máy.

Thêm vào đó, màu sắc vải vô cùng phong phú, giúp cho các công ty có thể thoải mái sáng tạo, phối màu tùy thích và truyền tải thông điệp dễ dàng khi đặt may áo khoác theo yêu cầu. Ngoài ra, một trong những ưu điểm khiến vải polyester được nhiều công ty lựa chọn chính là khả năng thêu, in hình ảnh tuyệt vời trên bề mặt áo so với các chất vải khác.

Polyester vải mềm mịn, khả năng chống gió, chống nước cực kỳ tốt hiện nay

Polyester vải mềm mịn, khả năng chống gió, chống nước cực kỳ tốt hiện nay

Trên đây là 5 loại vải may áo khoác đồng phục tốt nhất hiện nay mà May mặc Quang Minh đã tìm hiểu và gửi đến bạn đọc. Mỗi loại chất liệu vải đều có những ưu nhược điểm riêng, chính vì thế, tùy vào tính chất công việc cũng như khả năng tài chính có thể chi trả, bạn nên cân nhắc lựa chọn chất vải may áo khoác đồng phục phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân và tổ chức. Nếu bạn còn đang phân vân chưa biết chọn chất vải riêng cho mình, đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với may mặc Quang Minh để được tư vấn chi tiết hơn nhé.