Từ A đến Z cách bảo quản áo khoác nỉ bạn nên biết

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Xem: 3513 | Cật nhập: 8/21/2020 8:21:37 AM | RSS

Áo khoác chất liệu nỉ là trang phục phổ biến không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi người, đặc biệt là trong giai đoạn giao mùa hay tiết thời Thu - Đông. Chúng ta có thể sử dụng áo khoác nỉ để chống nắng khi đi đường cũng như chống lạnh vào mùa đông. Không chỉ có công dụng giữ ấm cơ thể, đây cũng là loại trang phục dễ kết hợp với các thiết kế khác để hoàn thiện phong cách thời trang của bạn. Tuy vậy, nếu bảo quản không đúng, áo sẽ nhanh hư, phai màu cũng như bị giãn. Vì vậy, trong bài viết này, May mặc Quang Minh sẽ gửi đến bạn đọc tip bảo quản áo khoác nỉ cơ bản nhất.

Áo khoác nỉ được nhiều người ưa chuộng khi tiết trời trở lạnh

Áo khoác nỉ được nhiều người ưa chuộng khi tiết trời trở lạnh

1. Không dùng chất tẩy mạnh

Mặc dù áo khoác nỉ rất tiện lợi và được nhiều người ưa chuộng, nhưng nó cũng có một khuyết điểm là rất dễ bắt bụi. Bên cạnh đó, chất vải nỉ cũng tương đối khó giặt. Vì thế, nhiều người thường dùng chất tẩy mạnh khi giặt áo vì quan niệm rằng như thế sẽ sạch hơn bột giặt thông thường. Thế nhưng, khi áo khoác nỉ khi tiếp xúc với chất tẩy mạnh rất dễ bị hao mòn cũng như chất vải bị co giãn. Do đó, áo có thể rất nhanh “bị xếp xó” nếu thường xuyên giặt bằng phương pháp này.

Chiếc áo khoác nỉ của bạn sẽ luôn giữ được màu sắc tươi mới nếu bạn có phương pháp giặt đúng cách

Chiếc áo khoác nỉ của bạn sẽ luôn giữ được màu sắc tươi mới nếu bạn có phương pháp giặt đúng cách

2. Giặt và phơi đúng cách

Cách giặt và phơi không đúng cách cũng có thể khiến cho những chiếc áo khoác bằng vải nỉ của bạn nhanh hỏng hơn. Bạn nên nhớ, đừng nên giặt áo bằng máy giặt vì tác động từ lực quay mạnh của máy sẽ làm mất phom chuẩn và giảm tuổi thọ của áo. Vì vậy, phương pháp tối ưu nhất là giặt hấp tại những cửa hàng giặt là chuyên dụng. Ngoài ra, bạn cần lưu ý chọn lựa những địa chỉ giặt ủi đáng tin cậy nhé.

Sau khi đem áo từ tiệm giặt ủi về nhà, bạn có thể phơi lại một lần nữa để đảm bảo áo khoác nỉ hoàn toàn khô ráo và phẳng phiu. Khi phơi, bạn nên trải áo theo chiều nằm ngang, vì khi phơi dọc sẽ khiến áo của bạn bị kéo giãn gây mất phom. Bên cạnh đó, bạn nên lộn ngược áo, để phần mặt trái của áo tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Nguyên nhân là áo nỉ rất dễ bị phai màu, ánh sáng mặt trời có thể khiến cho màu áo càng bị phai nhanh hơn.

Trong trường hợp chiếc áo của bạn bị lấm bẩn, bạn có thể áp dụng các cách sau:

  • Trường hợp bụi bẩn: dùng bàn chải lông mềm chà nhẹ vùng lấm bụi bẩn trên áo
  • Trường hợp dính dầu mỡ hay vết bẩn khô: chuẩn bị 1 chậu nước giặt với tỉ lệ 70% nước và 30% xăng, ngâm một miếng vải dày vào dung dịch này chừng 15 - 30 và vắt khô, dùng miếng vải lau sạch các vết bẩn trên áo rồi ủi lại bằng bàn là. Lặp lại 2 -3 lần như vậy rồi giặt sạch áo bằng nước và dung dịch giặt chuyên dụng.

Tuyệt đối không giặt áo khoác nỉ bằng máy giặt

Tuyệt đối không giặt áo khoác nỉ bằng máy giặt

3. Cất giữ và sử dụng như thế nào?

Vì áo nỉ rất dễ bị bám bụi và bám mồ hôi, do đó, để tránh bị dính bụi, bạn có thể khoác thêm một chiếc áo mỏng ở phía ngoài để tránh bụi bẩn và ánh nắng trực tiếp tiếp xúc với chất vải, khiến cho áo dễ bị hỏng hơn.

Ngoài ra, cổ hoặc gấu áo là những nơi dễ bị bẩn nhất do tiếp xúc với mồ hôi của cơ thể. Do đó, tốt nhất bạn nên mặc bên trong một chiếc áo có cổ cao hay tay dài để tránh những bộ phận này tiếp xúc với bề mặt da. Hoặc bạn cũng có thể dùng một tấm vải lót ngăn để da và áo để mồ hôi không thấm lên áo.

Nếu bảo quản đúng cách, chiếc áo khoác nỉ của bạn sẽ luôn giữ được màu sắc và chất lượng

Nếu bảo quản đúng cách, chiếc áo khoác nỉ của bạn sẽ luôn giữ được màu sắc và chất lượng

Nhiều người có thói quen thường giặt đi giặt lại mỗi lần sử dụng. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến áo dễ dàng kéo giãn, mất phom, phai màu cũng như mất nhiều thời gian giặt ủi, đặc biệt là trong mùa mưa. Cách tối ưu nhất chính là phơi áo lên sau khi sử dụng xong và mặc lại nhiều lần.

Mặt khác, sau khi giặt ủi, bạn nên gấp áo gọn gàng và đặt vào tủ quần áo, thay vì treo lên bằng móc. Như đã đề cập ở phần trước, treo áo khoác nỉ theo chiều dọc sẽ làm áo bị kéo giãn. Điều này sẽ giúp cho chiếc áo khoác nỉ của bạn bền lâu hơn, cho dù sử dụng lâu ngày vẫn có thể đảm bảo được chất lượng và màu sắc, độ co giãn không thay đổi quá nhiều so với lúc ban đầu.

Không nên treo áo khoác nỉ bằng móc vì sẽ khiến sản phẩm bị kéo giãn

Không nên treo áo khoác nỉ bằng móc vì sẽ khiến sản phẩm bị kéo giãn

Trên đây là “bí kíp” cách sử dụng và bảo quản áo khoác nỉ đúng cách mà tất cả chúng ta đều nên thuộc nằm lòng. Nếu trong tủ đồ nhà bạn có một hoặc vài chiếc áo nỉ, đừng quên thực hiện theo bí kíp trên đây để áo luôn bền đẹp như mới nhé! Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực may mặc áo khoác nữ giá rẻ tại tphcm, May mặc Quang Minh sẵn sàng tư vấn cho bạn những kiểu áo khoác và phương pháp bảo quản phù hợp nhất.