Phái mạnh chuộng áo khoác nam như thế nào?

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Xem: 912 | Cật nhập: 8/21/2020 8:23:59 AM | RSS

Áo khoác được xem là một trong những trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của phái mạnh, đặc biệt là nam giới Việt Nam. Với xu hướng phát triển không ngừng của ngành công nghiệp thời trang, các dòng áo khoác nam cao cấp ngày càng đa dạng về cả kiểu dáng, màu sắc lẫn chất liệu. Ngay bây giờ, hãy cùng May mặc Quang Minh khám phá xem một chiếc áo khoác như thế nào sẽ được các chàng ưa chuộng và ưu tiên lựa chọn nhé.

Áo khoác nam góp phần tạo nên phong cách thời trang cho phái mạnh

Áo khoác nam góp phần tạo nên phong cách thời trang cho phái mạnh

1. Kiểu dáng rộng rãi, năng động

Nếu chị em phụ nữ thường chọn những chiếc áo khoác vừa khít để tôn dáng thì phái mạnh ưa chuộng các loại áo khoác nam kiểu dáng rộng rãi, năng động để mang đến sự thoải mái tối đa khi mặc. Theo đó, những dòng áo khoác nam giới thường ưu tiên là:

Áo Hoodie

Với phom dáng rộng rãi cùng phá cách trong thiết kế không có dây kéo hay khuy áo phía trước như các loại áo khoác truyền thống khác, áo hoodie là một trong những áo khoác đứng đầu danh sách áo khoác nam cao cấp được các chàng trai chuộng nhất hiện nay.

Áo hoodie bắt đầu trở thành biểu tượng thời trang của giới trẻ, ngôi sao hiphop, vũ công đường phố,... từ những những thập niên 70 của thế kỷ XIX. Trước đây, áo hoodie là sự lựa chọn của nhiều chàng trai vào mùa thu đông vừa để giữ ấm, vừa có thể biến tấu nhiều phong cách mà không lỗi mốt thì hiện tại với những thay đổi trong thiết kế, cùng chất liệu vải nỉ được xử lý mỏng nhẹ hơn, áo đã trở thành trang phục phù hợp từ đi học, đi chơi, dạo phố, tham gia các hoạt động…

Áo khoác hoodie phù hợp với những chàng trai năng động

Áo khoác hoodie phù hợp với những chàng trai năng động

Áo khoác overcoat

Áo khoác nam overcoat hay áo măng-tô không còn là cái tên xa lạ đối với các quý ông là tín đồ áo khoác nam cao cấp. Điểm nhấn của chiếc áo overcoat đến từ kiểu dáng dài, rộng rãi, khả năng giữ ấm cao và đặt biệt là mang đến cho các quý ông phong cách vừa trẻ trung vừa lịch thiệp. Áo hoàn toàn phù hợp khi diện đi làm ở môi trường công sở hoặc những buổi gặp mặt bạn bè tại những không gian sang trọng.

Bên cạnh áo khoác overcoat thì áo khoác Trench Coat, áo Parka cải tiến, áo khoác thủy thủ... là những xu hướng áo khoác dáng rộng đang được ưa chuộng hiện nay. Một điều lưu ý, duy nhất cho các chàng trai khi chọn áo overcoat chính là khi đặt may áo khoác theo yêu cầu bạn cần chú ý vào chiều dài áo và chiều cao của cơ thể sao cho thật cân đối nhé.

Cần chú ý chiều dài áo overcoat để tránh “dìm” vóc dáng của người mặc

Cần chú ý chiều dài áo overcoat để tránh “dìm” vóc dáng của người mặc

2. Màu sắc

Ngày nay thời trang nam không còn bị giới hạn trong những vùng an toàn nữa, ngành công nghiệp thời trang nói chung và ngành thời trang áo khoác nam cao cấp đã có những bước đột phá lớn đến từ các kiểu dáng cùng màu sắc vô cùng ấn tượng.

Bên cạnh các trang phục áo khoác với màu sắc kinh điển như đen, xám, xanh hải quân đầy mạnh mẽ, các thương hiệu đã cho ra đời những phong cách mới lạ với những gam màu tươi sáng như pastel vừa, trẻ trung nhẹ nhàng nhưng không làm mất đi vẻ nam tính lịch lãm.

Tuy nhiên, nếu lo lắng mình sẽ trở nên “mất điểm” khi diện những màu sắc quá tươi sáng, bạn có thể kết hợp một số item tối màu để tiết chế lại tạo nên sự cân bằng cho trang phục. Ngoài ra các chàng trai cũng có thể thử thay đổi với các màu sắc sáng nhưng trầm hơn chẳng hạn như: nâu đất, cam trầm, xanh đậm, đỏ đô... để trở nên nổi bật hơn khi xuất hiện.

Áo khoác jean “bụi” nhưng phong trần cuốn hút

Áo khoác jean “bụi” nhưng phong trần cuốn hút

3. Chất liệu thấm hút tốt

Bên cạnh kiểu dáng và màu sắc, một trong những yếu tố quan trọng tạo nên giá trị của chiếc áo khoác chính là chất liệu. Trong đó, với đặc điểm nhẹ, giặt nhanh khô, sạch sẽ, không bám bụi, cản gió tốt, áo khoác nam vải dù là một trong những áo khoác luôn đồng hành cùng các chàng trai từ trong trường học đến những chuyến phượt xa cùng bạn bè.

Ngoài ra, nếu bạn là anh chàng cá tính, yêu thích phong cách bụi bặm, thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua áo khoác nam vải denim. Diện một chiếc áo khoác jean trong thời tiết mát mẻ, hơi se se lạnh phối cùng quần jean và giày thể thao sẽ là công thức lý tưởng nhất.

Mặc dù không thấm hút tốt như áo khoác dù, nhưng áo khoác nam cao cấp làm từ chất liệu thuộc da hoặc da lộn thời thượng là một trong những thiết kế không thể thiếu trong tủ đồ của đấng mày râu.

Áo khoác da cá tính, thời thượng cho đấng mày râu

Áo khoác da cá tính, thời thượng cho đấng mày râu

4. Tiện dụng, sử dụng được trong nhiều tình huống

Không chỉ có công dụng chắn gió che nắng, mà những chiếc áo khoác nam cao cấp với chất liệu chống thấm nước sẽ đóng vai trò là chiếc ô, chiếc áo mưa cực tốt giúp bảo vệ cơ thể bạn trước những cơn mưa bất chợt ngoài đường, vô cùng tiện lợi. Bên cạnh đó, khi ra đường trong một khoảng thời gian ngắn, mua vài món đồ cho bản thân thì túi áo khoác là một bảo bối thần kì cho các đấng mày râu. Bạn vừa có thể đựng tiền, điện thoại, tai nghe... mà không cần phải mang theo các chiếc túi đeo cồng kềnh.

Áo khoác nam luôn thay đổi không ngừng theo guồng quay của xu hướng thời trang thế giới. Tuy nhiên, nhu cầu của phái mạnh đối với những thiết kế đa dụng này thì không bao giờ thay đổi. Nếu bạn cần tìm chiếc áo khoác dành riêng cho mình hay đặt may áo khoác cho công ty/tập thể, hãy liên hệ với May mặc Quang Minh để được tư vấn chi tiết nhất nhé.