Làm sao để chọn được loại vải may áo thun phù hợp?

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Xem: 1279 | Cật nhập: 5/17/2018 8:16:45 PM | RSS

Khi chọn chất liệu vải may áo thun rẻ tiền, bạn sẽ không tiết kiệm được bao nhiêu nhưng lại tốn kém nhiều hơn vì độ bền áo thun khi ấy rất thấp. Bài viết sẽ giúp bạn phân loại những loại vải may áo thun thường gặp để có thể chọn được loại vải ưng ý.

xưởng may áo thun giá rẻ

Các loại vải dùng để may áo thun trơn Cotton

Vải cotton là loại vải được ưa chuộng nhiều khi may áo thun bởi chất liệu này rẻ và nhẹ, thích hợp với nhiều kiểu áo thun khác nhau, từ áo phông cổ tròn đến áo phông cổ bẻ.

Vải cotton may áo thun gồm những loại sau đây:

Vải 100% cotton

Loại vải này có thành phần gồm 100% sợi cotton, có nguồn gốc từ sợi quả bông, chuyên sâu hơn gọi là sợi xenluloxo (sợi bông). Ưu điểm của loại vải này là thấm hút mồ hôi tốt nên chúng rất được ưa chuộng ở nơi có khí hậu nhiệt đới, nắng nóng nhiều như Việt Nam.

Tuy nhiên khuyết điểm của loại vải này là dễ bị nhăn và giá thành cao, thông thường chỉ những áo thun cao cấp mới dùng đến chất liệu vải này. Về độ co giãn, vải 100% cotton có 2 loại: co giãn 2 chiều và 4 chiều với độ co giãn tốt hơn.

xưởng may áo thun giá rẻ

Vải cotton 100%

Vải áo thun CVC

Loại vải này còn được gọi là cotton 65/35, với thành phần bao gồm 65% xơ cotton & 35% xơ PE. Vì mang tính chất của cả hai loại sợi cotton và PE nên giá thành của loại vải này cũng khá cao. Vậy nên chúng chỉ thường dùng để may áo phông cao cấp.

xưởng may áo thun giá rẻ

Vải áo thun CVC

Vải áo thun TC

Tên gọi khác của loại vải này là Tixi hay cotton 35/65. Nó gồm 35 % sợi cotton & 65% sợi PE. Đây là loại vải thường được xưởng may áo thun giá rẻ sử dụng vì giá thành vừa phải mà chất lượng tốt. Chúng có độ mềm mại của vải cotton nhưng vẫn có độ “đứng vải” của PE. Vải thun TC cũng có 2 độ co giãn khác nhau: 2 chiều và 4 chiều

xưởng may áo thun giá rẻ

Áo thun may bằng vải TC

Vải áo thun PE

Tên khoa học của loại vải này là Polyeste. Chúng gồm 100% sợi PE nên có độ bền cao và ít bị nhàu. Trong quá trình sử dụng, vải cũng ít bị co. Vải PE có giá thành tương đối thấp nên được sử dụng khá rộng rãi. Tuy nhiên vải PE chỉ có độ co giãn 2 chiều.

Các loại vải dùng để may áo polo (Áo có cổ)

Vải dùng để may áp polo thường có 2 loại chính:

Vải cá mập

Đây là loại vải được dệt kim có độ nhám cao và mắt lưới to hơn vải thun trơn. Vải cá mập có nhiều loại với nhiều phần trăm cotton khác nhau như: 100% cotton, 65/35% cotton, 35/65% cotton hay PE. Loại vải này chỉ có độ co giãn 2 chiều.

xưởng may áo thun giá rẻ

Vải cá mập

Vải cá sấu

Mặc dù cũng được làm từ cotton nhưng loại vải này lại có mắt vải dệt to hơn cotton trơn. So với vải cá mập thì vải cá sấu có mắt dệt nhỏ, mịn hơn và có độ co giãn 2 chiều lẫn 4 chiều. Tương tự vải cá mập, vải cá sấu cũng có các loại 100% cotton, 65/35% cotton, 35/65% cotton hay PE.

xưởng may áo thun giá rẻ

Vải cá sấu

Nếu bạn vẫn chưa chọn được loại vải may áo thun vừa ý, đừng ngần ngại liên hệ với May mặc Quang Minh - xưởng may áo thun giá rẻ uy tín, chất lượng - để nhận được tư vấn tận tình nhất nhé!

CÔNG TY TNHH SX TM MAY MẶC QUANG MINH

EMAIL: quangminhmaymac@gmail.com

ĐIỆN THOẠI: 0937 168 727 - 0909 566 797

WEDSITE: http:// maymacquangminh.com/

ĐỊA CHỈ : 212/31/1 Nguyễn Tư Giản, Phường 12, Quận Gò Vấp, HCM