Các thương hiệu may áo khoác đồng phục “rục rịch” trở lại thị trường hậu Covid-19

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Xem: 759 | Cật nhập: 6/18/2020 2:49:04 PM | RSS

Dưới tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, chuỗi những xưởng may áo khoác đồng phục công ty buộc phải thu hẹp hoạt động sản xuất, thậm chí chuyển hướng sang mặt hàng khác thiết yếu như khẩu trang để duy trì kinh tế. Tuy nhiên, khi dịch dần được kiểm soát thì các xưởng may cũng bắt đầu “rục rịch" đi vào quỹ đạo hoạt động như bình thường.

Các xưởng may cũng bắt đầu “rục rịch

Các xưởng may cũng bắt đầu “rục rịch" đi vào quỹ đạo hoạt động như bình thường hậu Covid-19

1. Thị trường ảm đạm trong mùa dịch

Số ít công nhân còn lại làm việc ở các xưởng may

Số ít công nhân còn lại làm việc ở các xưởng may

Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch, thị trường trong nước và thế giới đều bị đình trệ. Các chủ xưởng và hàng loạt công nhân phải đối đầu với những khó khăn chưa từng có.

So với các ngành, các lĩnh vực khác, may mặc là nhóm ngành có lượng xuất khẩu cao. Tuy nhiên, khi dịch bệnh lây lan, hầu hết cửa khẩu giữa các quốc gia đóng cửa, ảnh hưởng đến sự cung - cầu của các xưởng may áo khoác. Hàng hóa không được xuất khẩu, sản phẩm may mặc, thậm chí là các mặt hàng may áo khoác giá rẻ cũng không được xuất kho. Điều này đã dẫn đến tình trạng các công ty may thu hẹp hoặc tạm ngừng sản xuất, nhân viên mất việc trong mùa dịch khó khăn.

Không chỉ vậy, thị trường nội địa cũng chững lại vì dịch bệnh đã đánh đòn tâm lý mạnh mẽ đến người dân, khiến họ có xu hướng sống tiết kiệm và hạn chế chi tiêu cho những mặt hàng không cần thiết như may áo khoác đẹp.

Trên thực tế, hơn 90% doanh nghiệp, cơ sở hoạt động trong ngành may mặc đã bị ảnh hưởng do đại dịch. Không dừng lại ở đó, có khoảng 70% công xưởng đã cắt giảm nhân sự và có thể tăng thêm số công nhân thất nghiệp nếu đại dịch kéo dài.

Khó khăn mang tên “thiếu nguyên liệu” đang đe dọa các xưởng may

Khó khăn mang tên “thiếu nguyên liệu” đang đe dọa các xưởng may

Không những bất lợi về đầu ra, diễn biến phức tạp của dịch bệnh còn khiến đầu vào của các xưởng may cũng không thuận lợi. Thông thường, nguyên liệu sản xuất áo khoác chủ yếu nhập từ nước ngoài (Trung Quốc). Tuy nhiên doanh nghiệp đã đối mặt với sự thiếu hụt nguồn cung nguyên phụ liệu sản xuất khi các nước đều thực hiện chính sách đóng cửa để khẩu để kiểm soát dịch bệnh. Lúc này, các xưởng may áo khoác đồng phục công ty phải tự xoay sở tìm nguồn trong nước hoặc các thị trường tương tự khác.

Một khó khăn khác cho thị trường áo khoác là số hàng tồn kho với mẫu mã lỗi thời, dần dần mất giá trị sau mùa dịch. Bởi vì đặc thù của kinh doanh thời trang nói chung và may áo khoác đẹp nói riêng là sản xuất theo thời, nếu không được xuất hàng và để qua dịch bệnh thì có thể kiểu dáng thiết kế sẽ không còn hợp thời.

2. Trở lại trường đua thị trường hậu dịch

Các xưởng may “rục rịch’’ trở lại hậu dịch

Các xưởng may “rục rịch’’ trở lại hậu dịch

Trước hiện trạng khó khăn như vậy, các xưởng may áo khoác đồng phục công ty phải làm gì để cứu vãn tình hình và chuẩn bị sẵn sàng cho việc trở lại đường đua thị trường hậu dịch? Đây là câu hỏi chung được đưa ra cho các doanh nghiệp, công xưởng và tất cả đội ngũ nhân viên hoạt động của ngành may áo khoác.

Sau cuộc chiến dịch bệnh, nhiều xưởng may áo khoác khẩn trương xắn tay để tiếp tục hoạt động sản xuất, nâng cao thu nhập ổn định cho người lao động, cung xuất hàng hóa cho đối tác và khôi phục kinh tế doanh nghiệp. Đồng thời công ty cũng chú trọng đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động. Do đó, để thực hiện được mục tiêu này, các xưởng may áo khoác đẹp đã bắt đầu hoạt động trở lại, tăng gia sản xuất để đảm bảo nguồn hàng và ổn định tiền lương cho đội ngũ công nhân viên lo cuộc sống hậu mùa dịch.

Bên cạnh đó, cuộc chiến với dịch bệnh kết thúc cũng là lúc dãn cách xã hội được nới lỏng, người dân bắt đầu trở lại cuộc sống bình thường và có nhu cầu tiêu dùng và thị trường bắt đầu nhộn nhịp trở lại, việc đặt may áo khoác giá rẻ là một trong những nhu cầu thiết yếu ấy. Điều này đồng nghĩa với việc kinh doanh áo khoác trong phạm vi dần được cải thiện, đòi hỏi sự đáp ứng kịp thời của các xưởng may.

Khó khăn nguyên liệu đang dần được cải thiện

Khó khăn nguyên liệu đang dần được cải thiện

Tuy nhiên, vấn đề nhập khẩu và tìm nguồn nguyên liệu thay thế nguồn chu cấp của nước ngoài cũng như xuất khẩu sản phẩm vẫn còn khó khăn vì diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh ở các nước khác. Các xưởng may áo khoác đồng phục công ty cần tiếp tục tìm cách xoay sở, tháo gỡ khó khăn về vấn đề nguồn nguyên liệu để đảm bảo số lượng áo khoác cung cấp cho thị trường trong nước.

Sau khi đại dịch Covid-19 được đẩy lùi trên toàn thế giới, việc cần làm của các công ty may mặc là tiếp cận thị trường, ổn định sản xuất. Đồng thời, đẩy mạnh thiết kế những kiểu dáng hiện đại, hợp thời trang để may áo khoác đẹp phục vụ cho thị trường quốc tế. Đây là cơ hội để doanh nghiệp phát triển doanh thu và nhanh chóng khôi phục, giật dậy nền kinh tế.

Áo khoác đồng phục Quang Minh giá rẻ và chất lượng

Áo khoác đồng phục Quang Minh giá rẻ và chất lượng

Không chỉ riêng về ngành may mặc áo khoác, các lĩnh vực khác cũng cần được đẩy mạnh phục hồi và rất cần thay đổi diện mạo mới mẻ của công ty sau mùa dịch. Là một chủ doanh nghiệp, nếu bạn muốn cách tân cho doanh nghiệp để thu hút khách hàng, bạn có thể chọn mẫu áo khoác đồng phục mới để bắt đầu thay đổi. Hãy liên hệ về xưởng may áo khoác giá rẻ Quang Minh của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn bạn nhé!

ĐỊA CHỈ: 257 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh

EMAIL: quangminhmaymac@gmail.com

ĐIỆN THOẠI: 0937 168 727 - 0949 338 484

WEBSITE: http://maymacquangminh.com