Bật mí phương pháp in và thêu logo khi may áo thun đồng phục

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Xem: 1613 | Cật nhập: 10/7/2020 10:58:03 PM | RSS

Một trong những ưu điểm lớn nhất của việc may áo thun đồng phục chính là có thể quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp. Một chiếc áo thun có logo công ty nổi bật trên áo chính là cách doanh nghiệp nâng cao độ uy tín của mình.

Với tầm quan trọng của chiếc logo trên áo, nhiều doanh nghiệp thường đắn đo không biết nên chọn phương pháp thêu hay in logo lên áo thì tốt hơn? May mặc Quang Minh sẽ giúp bạn có câu trả lời ngay trong bài viết sau đây!

Với sự hỗ trợ của thiết bị hiện đại, việc in hoặc thêu logo lên áo thun không còn quá khó khăn

Với sự hỗ trợ của thiết bị hiện đại, việc in hoặc thêu logo lên áo thun không còn quá khó khăn

1. Sơ lược về phương pháp in và thêu logo

Ngày nay, việc may áo thun đồng phục trở nên “dễ thở" hơn rất nhiều với sự hỗ trợ của các loại máy móc công nghệ kỹ thuật số hiện đại. Từ khâu cắt vải, may áo đến in, thêu hoạ tiết đều được rút ngắn về mặt thời gian nhưng vẫn đảm bảo chất lượng không kém so với các sản phẩm thủ công làm bằng tay.

Trong ngành may mặc, một trong những quy trình nhận được sự hỗ trợ nhiều nhất của các loại máy móc công nghệ chính là in - thêu. Hai phương pháp này đều có sự hỗ trợ của các loại trang thiết bị, đảm bảo có thể cho ra đời hàng loạt sản phẩm trong một thời gian ngắn.

Các loại máy thêu cỡ lớn giúp đảm bảo logo thêu lên áo nhanh chóng, đạt yêu cầu về chất lượng

Các loại máy thêu cỡ lớn giúp đảm bảo logo thêu lên áo nhanh chóng, đạt yêu cầu về chất lượng

Tuy nhiên, lựa chọn giữa in hay thêu logo khi đặt may áo thun theo yêu cầu, bạn cần hết sức lưu ý bởi cả hai phương pháp đều tồn tại những ưu - nhược điểm riêng. Dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như chất liệu vải, kích thước của logo, độ khó của các họa tiết trên logo,… mà bạn có thể cân nhắc để lựa chọn phương pháp phù hợp nhất.

2. Ưu và nhược điểm của việc thêu logo

Để may áo thun đồng phục, không thể thiếu logo trên áo. Mất đi phần logo này, những chiếc áo bạn đặt may sẽ trở thành những chiếc áo thun thông thường.

Các xưởng may thường gợi ý doanh nghiệp nên thêu logo lên trên đồng phục. Vậy thật sự thêu logo có những lợi ích gì? Bên cạnh đó, bất cập trong việc thêu logo lên áo đồng phục là gì?

Logo thêu trên áo vô cùng nổi bật

Logo thêu trên áo vô cùng nổi bật

2.1. Ưu điểm

Có thể nói, thêu thùa là một kỹ thuật có từ rất lâu về trước. Trong ngành may mặc, công đoạn thêu luôn được đánh giá cao. Những sản phẩm được thêu hoàn toàn bằng tay, tỉ mỉ từng đường nét luôn đạt chất lượng tuyệt vời và có giá thành tương đối đắt.

Khi may áo thun đồng phục, nếu chọn phương pháp thêu logo lên áo, có thể thấy đồng phục của doanh nghiệp sẽ đẹp hơn, có tính thẩm mỹ cao hơn. Ngoài ra, logo được thêu bằng chỉ có độ bền cao, ít bị biến dạng trong quá trình mặc hay giặt ủi. Logo được thêu trên áo có thể bền đến vài năm, thậm chí vài chục năm.

Chỉ thêu được lấy trực tiếp trên file gốc của máy tính kết hợp cùng các loại máy thêu công nghệ hiện đại sẽ đảm bảo cho ra đời các mẫu thêu có đường nét rõ ràng, sắc sảo. Logo của doanh nghiệp trên áo sẽ giống đến 99% so với bản gốc.

Đặc biệt, một ưu điểm khác khiến nhiều doanh nghiệp lựa chọn phương pháp thêu logo khi may áo thun làm đồng phục chính là việc thêu logo này có thể được thực hiện trên nhiều chất liệu vải khác nhau. Doanh nghiệp có thể tùy ý lựa chọn loại vải mà mình mong muốn.

Logo được thêu trực tiếp lên áo thường có độ bền cao

Logo được thêu trực tiếp lên áo thường có độ bền cao

2.2. Nhược điểm

Việc thêu logo khi may áo thun đồng phục thường dễ bị hạn chế về số lượng và màu sắc. Một số màu trên logo và màu chỉ không giống nhau dẫn đến việc logo trên áo không giống hoàn toàn so với logo mẫu ban đầu.

Hơn nữa, các loại logo để thêu áo thường có độ đơn giản nhất định. Các mẫu logo có nhiều chi tiết, sử dụng hình ảnh hay kích thước lớn vẫn là bài toán khó trong việc thêu logo, dù sử dụng các loại máy thêu hiện đại nhất.

Cuối cùng, việc chọn phương pháp thêu logo thường tốn nhiều thời gian, kinh phí cao hơn. Với các doanh nghiệp cần may áo thun đồng phục nhanh với chi phí thấp thì đây không phải lựa chọn phù hợp.

3. Ưu và nhược điểm của việc in logo

Bên cạnh phương pháp thêu thì in cũng là một cách để doanh nghiệp “gắn” logo lên áo đồng phục. Máy in sẽ trực tiếp lấy dữ liệu từ các file hình ảnh có sẵn và in trực tiếp lên bề mặt áo. So với việc thêu logo thì in logo là phương pháp phổ biến hơn, được nhiều người lựa chọn hơn.

In logo thường được lựa chọn khi may áo thun

In logo thường được lựa chọn khi may áo thun

3.1. Ưu điểm

Khi đặt may áo thun theo yêu cầu có in logo, doanh nghiệp không cần lo lắng về việc màu sắc hay kích thước của logo. Các máy in đời mới nhất hiện nay có bảng màu vô cùng đa dạng, có thể in hầu hết tất cả các mẫu logo khác nhau. Đặc biệt, với các mẫu logo có nhiều họa tiết thì phương pháp in sẽ đảm bảo logo trên áo đúng 100% so với logo mẫu ban đầu.

Phương pháp in logo khi may áo thun cao cấp làm đồng phục cũng được yêu thích bởi logo khi in ra có độ sắc nét khá cao. Ngày nay có nhiều phương pháp in khác nhau. Nếu bạn chọn phương pháp in chuyển nhiệt, logo sẽ có độ sắc nét tuyệt đối, không bị mờ, nhòe làm xấu hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

Việc in logo lên áo cũng được đánh giá cao bởi thời gian in nhanh chóng và chi phí thấp hơn nhiều lần so với phương pháp thêu logo. Ngoài ra, việc khắc phục logo lỗi cũng dễ dàng hơn. Không cần phải đặt may áo thun đồng phục lại mà chỉ cần bóc tách các chi tiết in lỗi và chèn chi tiết in khác vào là được.

Logo có thể được in trên hầu hết tất cả các chất liệu vải

Logo có thể được in trên hầu hết tất cả các chất liệu vải

3.2. Nhược điểm

Song song với các ưu điểm kể trên, logo in trên áo thun đồng phục cũng có một nhược điểm “chí mạng" - dễ bay màu. Nếu giặt và bảo quản không đúng cách, logo sẽ không còn màu đúng như ban đầu.

Hơn nữa, các mẫu logo in trên áo khi bay màu sẽ dễ lem qua các loại trang phục khác trong quá trình giặt, phơi. Các trang phục bị lem màu thường rất khó để tẩy hết phần màu này. Không chỉ có vậy, logo in còn dễ bị bong tróc thành từng mảng, không đảm bảo được tính thẩm mỹ.

Nếu doanh nghiệp muốn may áo thun đồng phục, cần cân nhắc thật kỹ để chọn lựa xem nên in hay thêu logo lên áo. Mỗi phương pháp đều có những ưu - nhược điểm riêng nên hãy xem xét trước khi quyết định. Hãy liên hệ ngay với May mặc Quang Minh nếu bạn cần tư vấn đặt may áo đồng phục nhé!