Vì sao xưởng may áo thun 4 chiều báo giá cao hơn cho bạn?

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Xem: 1056 | Cật nhập: 10/12/2020 11:29:42 AM | RSS

Vải thun 2 chiều và vải thun 4 chiều là hai loại chất liệu được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Thông thường, các xưởng may áo thun 4 chiều sẽ đưa ra báo giá cao hơn so với áo thun 2 chiều. Tại sao lại như vậy? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây.

Xưởng may áo thun 4 chiều thường báo giá cao hơn áo thun 2 chiều

Xưởng may áo thun 4 chiều thường báo giá cao hơn áo thun 2 chiều

1. Thun 2 chiều và thun 4 chiều

Trước khi tìm hiểu lý do tại sao may áo thun 4 chiều lại đắt hơn so với may áo thun 2 chiều, chúng ta cần nắm được những đặc điểm riêng của hai loại vải này.

Thun 2 chiều là gì?

Áo thun 2 chiều được may bằng loại vải có độ co giãn ít, chỉ có thể co giãn theo phương ngang (trái - phải) hoặc phương dọc (trên - dưới). Ưu điểm của loại vải này là giá thành thấp, dễ gia công, ít nhăn, khó bị giãn/chảy xệ khi giặt.

Tuy nhiên, may áo thun 2 chiều cũng có nhược điểm là mình vải khá cứng, thô ráp, khi mặc vào có cảm giác khó chịu và khá nóng. Một số loại vải thun 2 chiều phổ biến hiện nay có thể kể đến như: vải thun cá sấu, kaki, kate,…

Thun 4 chiều là gì?

Vải thun 4 chiều có thể co giãn thoải mái theo cả 4 chiều

Vải thun 4 chiều có thể co giãn thoải mái theo cả 4 chiều

Thun 4 chiều là loại vải có thể co giãn thoải mái theo cả 4 chiều (trên, dưới, trái, phải). Về giá thành, thun 4 chiều sẽ có giá thành cao hơn thun 2 chiều nên thường được chọn để may áo thun nam, nữ cao cấp trên thị trường.

Thành phần chủ yếu của loại vải này là từ cotton (chiếm khoảng 92 - 95%). Ngoài ra, để tăng tính co giãn cho vải, người ra sẽ pha thêm 5 - 8% sợi spandex. Đây là một loại sợi nhân tạo được dùng để thay thế cho cao su. Khả năng đàn hồi của Spandex rất tốt, có thể kéo dài đến 500% so với chiều dài ban đầu. Spandex được pha trộn, kết hợp cùng nhiều chất liệu khác để tạo ra các loại vải phù hợp với nhu cầu người dùng. Hiện nay, có các loại vải spandex phổ biến sau:

- Spandex pha cotton (cotton spandex): Đây là sự pha trộn giữa cotton và spandex. Loại vải này có đặc điểm: co giãn tốt, mềm mịn, nhẹ, thấm hút nhanh, ít bám bẩn và dễ giặt sạch. Cotton spandex thường được các xưởng may áo thun 4 chiều dùng để may áo phông, áo sơ mi chất lượng cao.

- Poly spandex: Sự kết hợp của poly và spandex tạo ra một loại vải thun lạnh, mềm mịn, tạo cảm giác thoáng mát khi mặc. Poly spandex có ưu điểm là co giãn tốt, độ bóng nhẹ và rất dễ bảo quản.

- Vải len spandex: Với đặc điểm độ co giãn tốt, mềm mại, ấm áp, bải len spandex được dùng để sản xuất áo cho mùa thu đông.

Phân biệt thun 2 chiều và thun 4 chiều

Thun 4 chiều mềm mại, có khả năng co giãn tốt hơn thun 2 chiều. Bạn có thể phân biệt thun 2 chiều và vải thun 4 chiều bằng cách dùng tay kéo vải theo chiều trái - phải và trên - dưới để kiểm tra độ co giãn. Vải thun 4 chiều có thể co giãn theo cả chiều ngang và chiều dọc rất tốt. Ngược lại, nếu may áo thun bằng vải 2 chiều chỉ có thể co giãn được theo chiều ngang hoặc chiều dọc (thường là chiều ngang của áo).

2. Vì sao xưởng may áo thun 4 chiều báo giá cao hơn cho bạn?

Áo thun 4 chiều có khả năng thấm hút tốt, phù hợp cho người thường xuyên vận động

Áo thun 4 chiều có khả năng thấm hút tốt, phù hợp cho người thường xuyên vận động

Xưởng may áo thun 4 chiều thường báo giá cao hơn vì đây là loại vải chất lượng cao và có nhiều ưu điểm nổi trội:

  • Khả năng thấm hút tốt: Nhờ chứa thành phần chủ yếu là cotton nên áo thun 4 chiều thấm hút mồ hôi rất tốt, giúp đem lại cảm giác thoáng mát cho người mặc. Đặc điểm này rất thích hợp với những người thường thường xuyên vận động như: vận động viên, gymer, người chơi thể thao,…
  • Co giãn tốt: Nhờ co giãn tốt theo cả 4 chiều nên người mặc sẽ cảm thấy rất thoải mái, dễ chịu khi vận động, di chuyển.
  • Dễ in ấn: Vải 4 chiều có khả năng bắt màu rất tốt. Do đó, xưởng may áo thun 4 chiều sẽ rất dễ in họa tiết, logo, hình ảnh,… lên vải.
  • Hình thức đẹp mắt: So với vải 2 chiều thì vải 4 chiều trông dày dặn, mềm mại và ít nhăn hơn. Do đó, áo thun may ra cũng có form dáng đẹp hơn.

3. Xưởng may áo thun 4 chiều Maymacquangminh

Với nhiều ưu điểm vượt trội về cả chất lượng và tính thẩm mỹ, áo thun 4 chiều đang là một trong những mẫu trang phục rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

xưởng may áo thun 4 chiều có tiếng tại TP Hồ Chí Minh, May mặc Quang Minh chuyên cung cấp áo thun 4 chiều chất lượng cao với mức giá phải chăng. Đến với May mặc Quang Minh, bạn sẽ được tư vấn, gợi ý mẫu thiết kế và may đo theo yêu cầu.

Các sản phẩm áo thun của chúng tôi hiện rất đa dạng cả về mẫu mã lẫn kiểu dáng, thiết kế, bao gồm: áo thun cho fan, may áo thun nam, nữ, câu lạc bộ, nhóm tình nguyện, khuyến mãi, quảng cáo, áo thun sự kiện cho các công ty và doanh nghiệp…

May mặc Quang Minh là xưởng may áo thun 4 chiều uy tín, chất lượng

May mặc Quang Minh là xưởng may áo thun 4 chiều uy tín, chất lượng

Bằng kinh nghiệm nhiều năm và sự tận tâm trong công việc, May mặc Quang Minh luôn đảm bảo cung cấp trang phục với sự tỉ mỉ, tinh tế trong từng đường kim, mũi chỉ. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho quý khách những sản phẩm chất lượng, thiết kế đẹp và tiện lợi khi sử dụng.

Nếu có nhu cầu may áo thun hoặc còn thắc mắc liên quan đến sản phẩm, bạn có thể liên hệ với xưởng may áo thun 4 chiều May mặc Quang Minh để được tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.