Từ A đến Z về kinh nghiệm may áo khoác thể thao cho vận động viên

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Xem: 1217 | Cật nhập: 8/11/2020 2:56:38 PM | RSS

Áo khoác thể thao là trang phục không thể thiếu của các vận động viên khi thi đấu tại các giải đấu lớn nhỏ trong và ngoài nước. Vì vậy, trước thềm mỗi sự kiện, chuẩn bị loại áo này là một công đoạn quan trọng không kém việc đặt may đồng phục thi đấu. Là một trong những xưởng may áo khoác thể thao uy tín và kinh nghiệm tại Tp. Hồ Chí Minh, May mặc Quang Minh xin bật mí với các bạn những kinh nghiệm để tạo nên chiếc áo khoác đồng phục thể thao hoàn hảo nhất.

Áo khoác vừa vặn giúp các vận động viên tài năng của đội tuyển trở nên xinh đẹp hơn

Áo khoác vừa vặn giúp các vận động viên tài năng của đội tuyển trở nên xinh đẹp hơn

1. Kiểu dáng vừa vặn cơ thể

Áo khoác thể thao không chỉ là trang phục đồng phục thi đấu bình thường, mà đây còn là bộ mặt của cả đội tuyển. Vì vậy áo khoác đồng phục thể thao không chỉ cần phải thể hiện được bản sắc, văn hóa đội tuyển, văn hóa đất nước, địa phương, mà nó còn phải đẹp mắt và mang lại cảm giác thoải mái khi mặc. Cùng nhau điểm qua một vài kiểu dáng áo khoác phổ biến cho các vận động viên hiện nay nhé.

Áo khoác cổ trụ

Đầu tiên là kiểu áo khoác cổ trụ với thiết kế với kiểu dáng ôm người vừa vặn, tay và vai áo sử dụng chất liệu cao cấp mềm mại và co giãn. Loại áo khoác này phù hợp với cả cả nam lẫn nữ giúp các vận động viên có thể cử động và phát huy một cách tốt nhất trong thi đấu. Việc lược bỏ các chi tiết rườm rà như mũ trùm giúp cho trọng lượng áo trở nên nhẹ nhàng, thoáng khí, không bị vướng khi thi đấu.

Đồng thời việc thiết kế cổ áo hình trụ cũng giúp cho thời khắc nhận huy chương thiêng liêng của các vận động viên trở nên đẹp rực rỡ hơn, khi đeo vào sau cổ áo. Đặc biệt ở phần cánh tay thường được được tạo điểm nhấn với những lằn sọc dài có màu sáng, nổi bật đầy cá tính, toát lên tinh thần thể thao mạnh mẽ và khỏe khoắn.

Áo khoác thể thao cổ trụ mang lại sự thoải mái cho các vận động viên

Áo khoác thể thao cổ trụ mang lại sự thoải mái cho các vận động viên

Áo khoác hoodie

Đây là kiểu áo khoác thể thao liền nón được nhiều vận động viên ưa chuộng vì độ linh hoạt, dễ dàng vận động khi hoạt động nhẹ như chạy tiếp sức, marathon.... hoặc sử dụng trong những hoạt động thường ngày. Việc thiết kế liền nón cũng là ưu điểm khi chiếc áo có thể được dùng làm trang phục hỗ trợ giữ ấm cơ thể, phần cổ, sau gáy khi người mặc đến các vùng lạnh giá. Chất liệu vải nỉ dày dặn thường dùng may hoodie.

Áo khoác đồng phục hoodie dễ dàng ứng dụng trong thi đấu lẫn hoạt động thường ngày

Áo khoác đồng phục hoodie dễ dàng ứng dụng trong thi đấu lẫn hoạt động thường ngày

Áo khoác Bomber

Áo khoác bomber cho vận động viên cũng có thể được thiết kế theo kiểu dáng gọn và năng động để biến tấu thành chiếc áo khoác thể thao đồng phục. Kiểu dáng vẫn giữ theo phong cách bomber nguyên bản là đường viền bo thun cổ áo, gấu áo, cổ tay áo, khóa kéo thẳng và đôi khi là không may túi chéo ở hông.

Chất liệu phổ biến để may áo khoác thể thao bomber cao cấp là kaki, nilon và da lộn. Bên cạnh đó, bomber cũng là dáng áo không kén màu khi có thể sử dụng các màu từ xanh, đen, xanh rêu, xám… kết hợp họa tiết thêu nổi bật phần bả vai hoặc sau lưng.

2. Màu sắc

Xưởng may áo khoác thể thao cũng như các nhà thiết kế đều lấy cảm hứng màu sắc chủ đạo cho chiếc áo khoác đồng phục thể thao từ hình ảnh quốc kỳ hoặc logo/linh vật của đội tuyển. Cụ thể áo khoác đồng phục của bóng đá nam Việt Nam tại Seagame 29 với sắc đỏ cam xen lẫn chút vàng làm màu chủ đạo cùng điểm xuyết một vài mảng xanh đậm ở hai bên thân áo. Và đặc biệt hơn cả là hình ảnh ngôi sao vàng năm cánh bên ngực trái của các cầu thủ vô cùng nổi bật giữa sân cỏ xanh và lưới trắng khung thành.

Áo khoác thể thao không hề kén màu sáng rực hay nổi bật như đỏ, vàng

Áo khoác thể thao không hề kén màu sáng rực hay nổi bật như đỏ, vàng

Bên cạnh đó, nếu đội tuyển chỉ thi đấu các giải vô địch trong nước, hoặc đại diện trường học giao lưu thi đấu, bạn có thể lấy màu chủ đạo từ biểu tượng, logo của đội tuyển, địa phương hay logo trường học để thiết kế nên bộ áo khoác thể thao có một không hai vô cùng nổi bật.

May mặc quang Minh cũng xin gợi ý đến bạn một vài màu sắc chủ đạo được sử dụng nhiều để may áo khoác đồng phục thể thao. Tránh để cho áo khoác thể thao quá đơn điệu bạn nên kết hợp ít nhất 2 màu sắc trên chiếc áo khoác đồng phục cho đội tuyển của mình.

Bạn có thể kết hợp màu xanh đậm hoặc nhạt cùng với màu trắng cùng logo nổi bật trên đồng phục hoặc bên vai áo sẽ mang đến cảm giác tràn đầy năng lượng sức trẻ, năng động của cả đội. Hoặc có thể lựa chọn những tông màu nổi bật như đỏ, cam,.. để thể hiện tinh thần thi đấu hết mình với quyết tâm và đam mê đầy nhiệt huyết của thể thao.

Áo khoác thể thao luôn được làm từ chất liệu cao cấp, thấm hút và co giãn tốt

Áo khoác thể thao luôn được làm từ chất liệu cao cấp, thấm hút và co giãn tốt

3. Chất liệu thấm hút và co giãn tốt

Theo các xưởng may áo khoác thể thao thì song song với màu sắc và kiểu dáng, thì chất liệu là một trong những yếu tố quan trọng cần được ưu tiên hàng đầu khi muốn sản xuất ra chiếc áo khoác đồng phục thật hoàn hảo cho các vận động viên.

Đầu tiên là công nghệ vải Microlite. Với khả năng thấm hút mồ hôi, loại vải này mang đến sự thông thoáng và thoải mái khi vận động. Do đó, Microlite đang được đa số các nhà thiết thiết kế chọn làm chất liệu để may áo khoác thể thao cho các đội tuyển, vận động viên trong nước.

Áo khoác thể thao cần mang đến sự thoải mái, không hầm bí khi vận động viên luyện tập với cường độ cao

Áo khoác thể thao cần mang đến sự thoải mái, không hầm bí khi vận động viên luyện tập với cường độ cao

Thứ hai là công nghệ màng Gore-tex Với đặc tính chống thẩm thấu, màng Gore-tex giúp chống thấm nước từ bên ngoài đồng thời cũng giúp thoát mồ hôi từ bên trong đảm bảo cơ thể vận động viên luôn mát thoáng khí, không hầm bí khó chịu. áo khoác đồng phục thể thao làm từ chất liệu Gore-tex luôn được các xưởng may áo khoác thể thao ưu tiên đưa vào để sản xuất áo khoác đồng phục cho các vận động viên.

Một loại chất liệu phổ biến thứ ba khi may áo khoác thể thao chính là vải nỉ cao cấp 100% cotton, để khi thêu hoặc in logo tạo nên một hiệu ứng thời trang vừa chắc vừa đẹp.

4. Tiện dụng, đa năng, sử dụng được trong nhiều tình huống

Bên cạnh kiểu dáng, màu sắc chất liệu thì một trong những yếu tố khiến cho áo khoác thể thao được yêu thích chính là tính tiện dụng, có thể sử dụng được trong nhiều tình huống. Vì vậy, tính ứng dụng trong thiết kế luôn được các xưởng may áo khoác đồng phục thể thao xem là tiêu chí hàng đầu trong thiết kế.

Túi áo thường được ưu tiên may chắc chắn và rộng rãi để giúp các vận động viên có thể chứa đựng khăn tay hoặc một vài vật dụng cá nhân cần thiết khác như: dầu gió, salonpas, kẹo gum,... Vì vậy, vận động viên có thể diện áo khoác khi thi đấu lẫn trong những hoạt động thường ngày.

Bên cạnh đó, với dây kéo áo khoác chắc chắn, kín đáo, chiếc áo khoác thể thao sẽ giúp cho các vận động viên khoác vào cho lịch sự khi đã kết thúc vòng thi đấu cũng như tạo sự gắn kết, tinh thần đồng đội cho tất cả vận động viên thay vì chỉ mặc đồng phục thể thao cho từng bộ môn riêng biệt.