Tips cho phái đẹp - Cách chọn may áo khoác đẹp phù hợp với dáng người

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Xem: 1000 | Cật nhập: 8/21/2020 8:24:30 AM | RSS

Mỗi dáng người đều có ưu và khuyết điểm riêng. Vì thế, lựa chọn trang phục phù hợp với dáng người là một trong những tiêu chí quan trọng nhất của phái đẹp khi mua sắm trang phục. Và áo khoác cũng không là ngoại lệ. Làm sao để chọn may áo khoác đẹp, có thiết kế vừa tôn dáng, vừa che đi các khuyết điểm cơ thể, đặc biệt là với những bạn gái không có tài chính quá dư dả?

Xác định mình thuộc dáng người nào là yếu tố rất quan trọng để chọn được một chiếc áo khoác đẹp

Xác định mình thuộc dáng người nào là yếu tố rất quan trọng để chọn được một chiếc áo khoác đẹp

1. Dáng chữ nhật

Dáng chữ nhật hay còn gọi là dáng người quả chuối hoặc dáng người thước kẻ. Đây là dáng người tương đối khó trong việc lựa chọn trang phục vì đặc điểm ba vòng không quá khác biệt hay kích thước vai, eo, hông tương đương nhau, cơ thể cũng không có đường cong rõ ràng. Với những bạn nữ có dáng người này, khi lựa chọn trang phục hay muốn may áo khoác đẹp cần phải lưu ý nhiều hơn về kiểu dáng và màu sắc. Hai yếu tố này là điểm then chốt.

Về màu sắc, bạn nên lựa chọn những gam màu mạnh mẽ để nổi bật các vòng cơ thể. Trong khi đó, về kiểu dáng, nên chọn những dạng áo khoác có điểm nhấn ở phần eo hoặc những kiểu áo có nhiều chi tiết ở phần thân trước như túi áo, nếp gấp, họa tiết trang trí… để tạo cảm giác vòng 2 rõ ràng hơn và tăng kích thước vòng 1. Ngoài ra, những kiểu áo khoác có viền cổ cao cũng như có đai hoặc phần thắt ở eo cũng sẽ giúp cải thiện được khuyết điểm cho những người có thân hình chữ nhật đấy!

Phái đẹp có thân hình chữ nhật nên chọn áo khoác có chi tiết thắt eo

Phái đẹp có thân hình chữ nhật nên chọn áo khoác có chi tiết thắt eo

2. Dáng quả lê

Đặc điểm của người có thân hình quả lê là phần ngực và eo nhỏ, trong khi phần hông, đùi và mông tương đối đầy đặn, tương tự hình dáng của quả lê. Vì thế, khi lựa chọn áo khoác, phụ nữ có thân hình này nên lựa chọn những thiết kế tạo điểm nhấn ở phần thân trên để mang lại cảm giác tăng kích thước phần ngực và vai, đồng thời khiến cơ thể trở nên cân đối và hài hòa hơn.

Về màu sắc, người có thân hình quả lê nên lựa chọn màu sắc đậm và họa tiết lớn để may áo khoác đẹp. Nếu lựa chọn may áo tại những xưởng may áo khoác giá rẻ, bạn có thể tham khảo ý kiến của các thợ may tại đây để tìm được chất liệu vải và màu sắc phù hợp. Về kiểu dáng áo khoác, người có thân hình quả lê nên lựa chọn kiểu áo có phần thắt ở eo, có nhiều họa tiết trang trí ở khu vực vai và cổ. Ngoài ra, đừng nên chọn những kiểu áo khoác dài quá mông cũng như không mặc áo quá ngắn trên rốn, vì nó sẽ càng lộ rõ sự mất cân đối ở cơ thể bạn.

Áo khoác màu sắc đậm và nhiều chi tiết ở cổ sẽ phù hợp với phụ nữ có vóc dáng quả lê

Áo khoác màu sắc đậm và nhiều chi tiết ở cổ sẽ phù hợp với phụ nữ có vóc dáng quả lê

3. Dáng quả táo

Ngược lại với dáng người quả lê, những cô gái có thân hình quả táo thường có phần thân trên đầy đặn hơn. Những người có dáng người quả táo thường có eo và vòng 1 đầy đặn trong khi tay, chân và hông khá nhỏ. Do đó, khi chọn trang phục, việc tránh tạo điểm nhấn ở eo là điều quan trọng nhất.

Kiểu dáng người này khi lựa chọn may áo khoác đẹp, tốt nhất không nên lựa chọn kiểu áo có quá nhiều chi tiết, may sát theo đường cong cơ thể và không nên mặc áo phom rộng. Điều này sẽ giúp bạn làm nổi bật lợi thế về vòng 1 cũng như tránh gây ra sự chú ý đối với vòng eo đầy đặn.

Với phụ nữ thân hình quả táo, áo khoác vừa vặn và ôm sát giúp tôn dáng hiệu quả hơn

Với phụ nữ thân hình quả táo, áo khoác vừa vặn và ôm sát giúp tôn dáng hiệu quả hơn

4. Dáng tam giác ngược

Dáng người tam giác ngược, hay còn gọi là dáng người chữ V. Cũng tương tự như dáng người quả táo, người có dáng tam giác ngược thường có phần vai và ngực đầy đặn, trong khi eo, hông và chân thon nhỏ. Do đó, khi chọn áo khoác, tốt nhất là lựa chọn những chiếc áo có kiểu dáng đơn giản, màu tối và tuyệt đối không mặc áo kẻ sọc ngang cũng như có quá nhiều chi tiết đi kèm.

Ngoài ra, những cô nàng có dáng người chữ V cũng nên lựa chọn may áo khoác đẹp có thắt chặt ở eo và hơi xòe ở bên đường lai. Điều này sẽ làm nổi bật ưu điểm là phần eo thon nhỏ cũng như hướng sự chú ý nhiều hơn về phía eo, đồng thời giúp cơ thể trở nên thon gọn, cân đối hơn.

Chi tiết thắt eo trên áo khoác giúp tỷ lệ cơ thể của phụ nữ thân hình tam giác ngược cân đối hơn

Chi tiết thắt eo trên áo khoác giúp tỷ lệ cơ thể của phụ nữ thân hình tam giác ngược cân đối hơn

5. Dáng đồng hồ cát

Dáng người đồng hồ cát được xem như dáng người tương đối chuẩn, với sự cân đối giữa các vòng cơ thể. Những cô nàng có dáng người đồng hồ cát thường rất dễ dàng trong việc chọn trang phục đẹp và có thể thoải mái với bất kỳ kiểu trang phục nào mà vẫn có thể phô bày lợi thế của bản thân. Với dáng người này, áo khoác có cầu vai, áo khoác phom dáng ôm sát hay áo oversize cũng không thể làm khó được bạn.

Các cô nàng có dáng người đồng hồ cát có thể dễ dàng trong việc chọn may áo khoác đẹp, tôn dáng

Các cô nàng có dáng người đồng hồ cát có thể dễ dàng trong việc chọn may áo khoác đẹp, tôn dáng

Việc xác định bản thân thuộc dáng người nào là điều quan trọng để chọn ra kiểu áo khoác phù hợp nhất, thể hiện những lợi thế của bản thân. Với những ưu nhược điểm của từng dáng người, phái đẹp sẽ càng thêm tự tin nếu chọn được chiếc áo khoác tôn dáng. Với kinh nghiệp nhiều năm trong lĩnh vực may mặc, May mặc Quang Minh là một trong những điểm đến đáng tin cậy nếu bạn mong muốn may áo khoác nữ giá rẻ tphcm. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé.