Quy trình tạo ra những mẫu áo khoác nam chất lượng của các xưởng may

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Xem: 1688 | Cật nhập: 6/16/2020 8:21:34 AM | RSS

Đã bao giờ bạn quan tâm đến quy trình sản xuất, may áo khoác nam chất lượng tại các xưởng may? Quy trình này gồm những bước nào? Hãy cùng khám phá ngay quy trình cho “ra lò” các mẫu áo khoác nam thời trang, chất lượng ngay trong bài viết này bạn nhé!

 Quy trình tạo ra những mẫu áo khoác nam chất lượng của các xưởng may gồm những bước nào?

Quy trình tạo ra những mẫu áo khoác nam chất lượng của các xưởng may gồm những bước nào?

1. Lấy số đo

Lấy số đo chuẩn xác từng centimet khi may áo khoác đẹp

Lấy số đo chuẩn xác từng centimet khi may áo khoác đẹp

Việc lấy số đo là không quá cần thiết trong quá trình tạo ra sản phẩm áo khoác nam của các xưởng may. Tuy nhiên, để có thể may áo khoác đẹp, hầu hết các xưởng may uy tín và chất lượng yêu cầu lấy số đo để có được sản phẩm vừa vặn nhất.

Thông thường, xưởng may sẽ hẹn gặp, lắng nghe ý kiến và yêu cầu của khách hàng để lên ý tưởng thiết kế cũng như tiến độ sản xuất sản phẩm; ký hợp đồng về những thỏa thuận giữa hai bên. Sau đó, xưởng may kiểm tra nguyên liệu và lộ trình thực hiện có đáp ứng nhu cầu của khách hàng hay không; và cuối cùng là tiếp nhận đơn hàng.

Sau khi tiếp nhận đơn hàng của khách, xưởng may sẽ tiến hành thực hiện đo đạc, lấy các số đo cần thiết để may áo khoác nam như dài áo, vòng ngực, vòng eo, độ rộng, dài tay… để đảm bảo sản phẩm hoàn thành vừa vặn và tạo cảm giác thoải mái nhất cho người mặc.

2. Lựa chọn kiểu dáng và chất liệu vải

Áo khoác nam tại may mặc Quang Minh có thiết kế “chất”

Áo khoác nam tại may mặc Quang Minh có thiết kế “chất”

Dù là một chiếc áo khoác truyền thống hay những chiếc áo có nhiều chi tiết trên áo thì vẫn cần được thiết kế rõ ràng và có kiểu dáng cụ thể. Chính vì thế, sau khi có số đo của người mặc, các xưởng may đặc biệt chăm chút vào thiết kế của sản phẩm. Việc lựa chọn kiểu dáng được đánh giá là nền tảng quan trọng trong dây chuyền để may áo khoác đẹp. Đây sẽ là những sáng tạo được các nhà thiết kế đặt lên chiếc áo khoác nam đầy phong cách mà bạn sắp sở hữu.

Bước tiếp theo là chọn chất liệu vải thích hợp để may áo khoác nam. Tùy vào mục đích sử dụng của khách hàng mà xưởng may sẽ chọn ra chất liệu vải thích hợp nhất cũng như phù hợp với xu hướng thời trang đã được thiết kế trước đó. Tuy nhiên, chất liệu được chọn phải có tính ứng dụng cao và vẫn đảm bảo tính đặc trưng của xưởng sản xuất. Khâu này yêu cầu tính cẩn thận tuyệt đối của nhân viên thực hiện.

3. Tiến hành may

Bước may áo yêu cầu tỉ mỉ từng đường kim mũi chỉ

Bước may áo yêu cầu tỉ mỉ từng đường kim mũi chỉ

Khi các bước chuẩn bị tương đối hoàn tất thì giai đoạn tiến hành may áo khoác nam sẽ được bắt đầu với bước vẽ và cắt vải thành phẩm để chuẩn bị may áo. Bước cắt vải cần được thực hiện bởi những nhân công có tay nghề cao, đảm bảo chính xác kích thước bằng nhau giữa tất cả các chiếc áo. Tùy vào chất liệu vải mà xác định áo có cần vắt sổ trước khi may hay không để áo không bị sổ trong quá trình sử dụng sau khi hoàn thành.

Nếu khách hàng có yêu cầu in ấn hoặc thêu thành phẩm thì những mảnh vải sau khi cắt được chuyển đến bộ phận in, thêu. Bước này chủ yếu được thực hiện bằng công nghệ máy móc. Tuy nhiên sản phẩm có đẹp mắt và đúng chuẩn hay không còn phụ thuộc vào sự tỉ mỉ và cẩn thận của nhân viên kỹ thuật. Do đó, các nhân viên cần giám sát chặt chẽ hoạt động của máy, chỉ một thao tác không chính xác sẽ ảnh hưởng đến cả quy trình may áo khoác đẹp.

Sau đó, các chiếc áo được in, thêu họa tiết được chuyển về bộ phận may để ráp các chi tiết lại với nhau thành chiếc áo khoác hoàn chỉnh. Để may áo khoác nam đạt tiêu chuẩn thì đường kim mũi chỉ đòi hỏi phải đều đẹp, chắc chắn, không xuất hiện chỉ thừa hoặc chỉ lỗi… Chính vì thế, bước này là bước chính đánh giá chất lượng của sản phẩm.

Chiếc áo khoác nam gần như hoàn chỉnh sau khi được ráp các mảnh lại với nhau. Tùy vào mẫu thiết kế mà thực hiện bước gắn dây kéo hoặc thùa khuy, cúc áo. Cuối cùng thì giai đoạn may áo khoác nam cũng hoàn thành, bước cuối cùng là thử áo và điều chỉnh (nếu có).

4. Thử áo và điều chỉnh

Xưởng may có tiếp nhận thành phẩm không đạt chuẩn để điều chỉnh

Xưởng may có tiếp nhận thành phẩm không đạt chuẩn để điều chỉnh

Các thành phẩm sau khi được hoàn thiện được bộ phận kiểm tra chất lượng sản phẩm kiểm tra cuối cùng. Do đó, bước này khá quan trọng trước khi đóng gói giao cho khách hàng. Trong bước này nhân viên cần kiểm tra kỹ lưỡng và cố gắng phát hiện ra lỗi, thậm chí là lỗi nhỏ nhất (nếu có), nếu sản phẩm giao cho khách hàng bị lỗi sẽ không được chấp nhận.

Trong trường hợp khách hàng thử áo khoác không vừa kích cỡ hay có bất kỳ lỗi nào cần được hoàn thiện thì có thể liên hệ về xưởng may áo khoác nam đó. Bộ phận làm lỗi sẽ tiếp nhận và khắc phục, điều chỉnh lại hoàn thiện theo yêu cầu của khách hàng.

Nhìn chung, quy trình sản xuất những mẫu áo khoác nam của các xưởng may đều giống nhau, đây là dây chuyền các bước quan trọng quyết định chất lượng và tính thẩm mỹ của chiếc áo.

Sau khi tìm hiểu về quá trình tạo ra áo khoác nam, nếu quý khách hàng có nhu cầu may áo khoác đẹp thì còn chần chờ gì nữa mà không đến với CÔNG TY TNHH SX MAY MẶC QUANG MINH qua các đường liên hệ:

ĐỊA CHỈ: 257 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh

EMAIL: quangminhmaymac@gmail.com

ĐIỆN THOẠI: 0937 168 727 - 0949 338 484

WEBSITE: http://maymacquangminh.com