Những trang phục không thể thiếu trong tủ đồ phái mạnh vào mùa mưa

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Xem: 821 | Cật nhập: 8/20/2020 10:03:42 AM | RSS

Mùa mưa thường mang đến không ít bất tiện, đặc biệt là những vấn đề về sức khỏe. Vì vậy, để giữ ấm cho cơ thể cũng như chống ướt, chống ẩm hiệu quả, trang phục là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu. Trong tủ đồ mùa mưa của phái mạnh, trench coat, áo khoác gió nam, quần nỉ, blazer, giày chống thấm là những thiết kế “must-have”. Trong bài viết này, May mặc Quang Minh sẽ giới thiệu đến bạn đọc 5 dòng trang phục trên để thời trang mùa mưa vừa đảm bảo tính công năng vừa thời thượng nhất nhé.

Mùa mưa, phái nam nên lựa chọn trang phục như thế nào?

Mùa mưa, phái nam nên lựa chọn trang phục như thế nào?

1. Áo khoác chất liệu không thấm nước

Vào mùa mưa, đôi khi bạn sẽ gặp phải trường hợp như đang di chuyển trên đường thì những cơn mưa đột ngột ập đến. Vào những thời điểm này, những chiếc áo chống nước như áo khoác gió nam, trench coat, áo hoodie từ PVC… sẽ là cứu cánh tuyệt vời cho bạn. Không chỉ được làm từ những chất liệu kháng nước, kháng ẩm, các thiết kế này thường được may thành 2 lớp khá dày dặn giúp giữ nhiệt, từ đó, làm ấm cơ thể người mặc trong điều kiện nền nhiệt giảm khi trời mưa. Để phát huy tối đa những công dụng này, May mặc Quang Minh khuyên bạn không nên tìm mua áo khoác gió giá rẻ tại những địa chỉ không uy tín nhé.

Bên cạnh đó, những “vật dụng che mưa” này còn mang đến cho người mặc vẻ ngoài thời thượng và tiện dụng. Áo khoác gió nam có thể kết hợp cùng quần jeans, áo thun, bốt cá tính, trong khi đó, trench coat có thể được diện cùng sơmi tối giản, quần âu, giày oxford… Do đó, dù trời mưa thì phái mạnh vẫn luôn sở hữu diện mạo thời trang nhất có thể.

Áo khoác gió, trench coat chống thấm nước là sự lựa chọn tuyệt vời vào mùa mưa

Áo khoác gió, trench coat chống thấm nước là sự lựa chọn tuyệt vời vào mùa mưa

2. Giày chống nước

Tương tự áo khoác gió nam và trench coat, giày chống nước cũng là một trang bị bảo hộ không thể thiếu của phái mạnh trong mùa mưa. Vì đôi chân là bộ phận rất khó để che chắn khi di chuyển bên ngoài. Những đôi giày vải, giày bata… dù rằng khá thuận tiện nhưng lại dễ dàng hút ẩm khi trời chuyển mưa.

Do đó, trang bị cho mình những đôi giày thấm nước là điều mà bạn không thể bỏ qua. Bên cạnh giày ủng, thì những đôi giày da, giày tây cũng là sự lựa chọn hợp lý cho phái nam, vì không chỉ giúp bạn che chắn đôi chân của mình khỏi mưa mà còn có thể dễ dàng phối hợp với nhiều loại trang phục khác nhau, từ trang phục lịch sự khi đi làm cho đến những buổi đi chơi dạo phố.

Giày chống thấm nước giúp bảo vệ đôi chân phái mạnh trong mùa mưa

Giày chống thấm nước giúp bảo vệ đôi chân phái mạnh trong mùa mưa

3. Blazer

Áo blazer là trang phục được cả nam giới và nữ giới yêu thích bởi tính tiện dụng cũng như phong cách hợp thời trang. Đặc điểm nổi bật nhất của áo blazer là sự thoải mái. Được thiết kế không quá bó sát vào cơ thể, lại thuận tiện khi di chuyển, hoạt động, mà vẫn không đánh mất sự thanh lịch, áo blazer luôn được cánh mày râu yêu thích và là một phần không thể thiếu trong tủ đồ của mình.

Bên cạnh đó, áo blazer cũng có khả năng giữ nhiệt. Vì vậy, khi tiết trời chuyển mưa kèm theo nền nhiệt giảm, loại áo này không chỉ giúp giữ ấm cơ thể mà còn mang đến cho phái mạnh một phong cách thời trang cổ điển, nhã nhặn và thu hút.

Blazer là một lựa chọn thời trang kinh điển cho tủ đồ mùa mưa của phái mạnh

Blazer là một lựa chọn thời trang kinh điển cho tủ đồ mùa mưa của phái mạnh

4. Áo len mỏng

Khi trời mưa, nếu thời tiết không quá lạnh, nam giới chỉ cần một chiếc áo len mỏng để giữ ấm cho cơ thể và ngăn cản hơi lạnh từ nước mưa thâm nhập vào cơ thể là được. Khi đó, áo len chính là “bảo bối” không thể thiếu. Tương tự áo khoác gió nam, áo len cũng có kết cấu khá dày dặn và giữ nhiệt tốt. Ngoài ra, áo len có thể phối được với đa dạng phong cách, từ quần jean, quần kaki, quần tây hay cả quần shorts… Có thể nói rằng, đây là kiểu trang phục không bao giờ lỗi thời dành cho phái nam mà bất cứ ai cũng nên trang bị cho mình ít nhất là một chiếc bên trong tủ đồ.

Áo len, phong cách thời trang sành điệu cho phái nam

Áo len, phong cách thời trang sành điệu cho phái nam

5. Quần vải nỉ

Quần vải nỉ cũng là một kiểu trang phục mà may mặc Quang Minh gợi ý cho bạn nên có vào mùa mưa. Đặc điểm chung của vải nỉ là có độ giữ ấm cao hơn nhiều so với các chất liệu khác. Đặc biệt, không chỉ riêng quần, mà bất kỳ trang phục nào làm bằng vải nỉ đều sẽ được lót thêm một lớp bông mịn ở bên trong, vừa tạo sự thoải mái, dễ chịu cho người mặc, vừa tăng thêm khả năng giữ ấm trong những ngày lạnh.

Một nguyên nhân nữa khiến quần vải nỉ được nhiều người ưa thích và lựa chọn là khả năng thấm nước ít. Khi giặt, trang phục bằng vải nỉ sẽ nhanh khô hơn, là sự lựa chọn phù hợp với điều kiện thời tiết vào mùa mưa.

Quần nỉ có độ thấm nước ít, nên dễ khô hơn so với các chất liệu khác

Quần nỉ có độ thấm nước ít, nên dễ khô hơn so với các chất liệu khác

Qua bài viết trên đây, may mặc Quang Minh đã giới thiệu đến bạn 5 loại trang phục không thể thiếu cho tủ đồ của phái mạnh vào mùa mưa. Hy vọng rằng, những thông tin được chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn trang phục trong mùa mưa và giai đoạn giao mùa này. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và may áo khoác gió nam tphcm, May mặc Quang Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc nếu bạn có nhu cầu đạt may áo.