Một số lưu ý khi in logo trên áo thun đồng phục

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Xem: 1212 | Cật nhập: 10/5/2020 5:16:11 PM | RSS

Logo là một điểm nhấn giúp tăng độ nhận diện của doanh nghiệp trên các loại đồng phục. Vì thế, việc cẩn trọng trong quy trình xử lý kỹ thuật in logo khi may áo thun đồng phục là một yếu tố cần được quan tâm hàng đầu.

Hãy cùng May mặc Quang Minh tìm hiểu thêm về những lưu ý cần nắm khi in logo lên đồng phục công ty nhé!

Bài viết liên quan:

In logo lên áo thun đồng phục đúng cách góp phần thể hiện tính chuyên nghiệp của công ty

In logo lên áo thun đồng phục đúng cách góp phần thể hiện tính chuyên nghiệp của công ty

1. Tỷ lệ logo

Trong quá trình lên ý tưởng cho một mẫu đồng phục mới, nhiều doanh nghiệp thường bỏ qua yếu tố thẩm mỹ của logo. Do đó, việc xem xét xem logo nên có tỷ lệ như thế nào thì hài hòa với mẫu áo đồng phục của doanh nghiệp cũng không được xem trọng.

Khi may áo thun cao cấp để làm đồng phục cho doanh nghiệp, ngay từ những bản vẽ phác thảo đầu tiên, cần cân đối tỷ lệ logo sao cho phù hợp, đảm bảo logo được nhìn thấy một cách dễ dàng.

2. Màu sắc của logo

Một yếu tố khác cũng cần được chú ý trong quá trình may, in logo chính là màu sắc hiển thị của logo. Theo đó, hai vấn đề mà nhiều doanh nghiệp thường gặp nhất chính là: logo bị “chìm" trên màu áo đồng phục và chất lượng màu in không đúng như mong muốn.

Hãy cân nhắc để màu logo và màu áo có thể hài hòa với nhau

Hãy cân nhắc để màu logo và màu áo có thể hài hòa với nhau

Để may áo thun đồng phục, đội ngũ lên ý tưởng thiết kế của doanh nghiệp cần xem xét bảng màu để chọn màu áo. Lưu ý màu sắc được lựa chọn cần đảm bảo sao cho logo nổi bật trên áo để mọi người có thể nhìn rõ và nhận biết doanh nghiệp. Ví dụ, nếu logo doanh nghiệp màu xanh, vàng, bạn có thể chọn áo màu trắng, đen đơn giản.

Ngoài ra, bạn cũng nên trao đổi với xưởng may đồng phục về màu áo và cả màu logo để họ có thể in ra đúng như tông màu màu bạn mong muốn. Thậm chí, bạn có thể yêu cầu các xưởng may áo thun in thử vài mẫu để kiểm tra chất lượng.

3. Đặt đúng mặt áo

Lỗi đặt logo sai mặt áo thường không phải của đội ngũ thiết kế mà của xưởng gia công. Có những loại vải mà mặt phải và trái giống nhau đến 90%.

Việc in logo sai mặt áo khi may áo thun đồng phục sẽ làm áo không còn giá trị sử dụng. Nếu tất cả áo đều bị in logo sai mặt thì phải tốn rất nhiều thời gian để in lại từ đầu.

Do đó, bạn nên yêu cầu xưởng may cam kết về các sản phẩm lỗi sẽ được khắc phục như thế nào và thời gian khắc phục dự kiến. Tuy nhiên, để tránh các trường hợp xấu xảy ra thì tốt nhất doanh nghiệp hãy in thử và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi nhận hàng.

4. Vị trí in logo

Sắp xếp xem sẽ đặt logo ở vị trí nào (tay áo, ngực áo,…) cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ trên áo. Do đó, doanh nghiệp đang có ý định may áo thun làm đồng phục cần quan tâm đến yếu tố này.

Ngày trước, logo chuẩn được quy định ở ngực trái của áo. Tuy nhiên, nhiều mẫu áo thun đồng phục cách tân hiện đại đã thay đổi vị trí đặt logo sang tay áo hoặc phía sau lưng. Dù ở vị trí nào thì bạn cũng nên quan sát thật kỹ xem các chi tiết trên áo đã được sắp xếp hoàn chỉnh, hài hòa như mong muốn của mình chưa.

Tùy theo thiết kế, doanh nghiệp có thể lựa chọn vị trí in logo sao cho phù hợp

Tùy theo thiết kế, doanh nghiệp có thể lựa chọn vị trí in logo sao cho phù hợp

Một vấn đề khác liên quan đến vị trí in logo chính là các xưởng may không chuyên nghiệp có thể gây nên sự chênh lệch vị trí logo ở các size áo khác nhau. Do đó, như May mặc Quang Minh chia sẻ phía trên, bạn có thể đặt xưởng may áo thun đồng phục may thử mỗi size một mẫu. Ngoài ra, đừng quên kiểm tra áo thật kỹ khi nhận thành phẩm bạn nhé!

5. Kích thước và chất lượng mực in

Logo nếu đặt trên ngực áo thường có kích thước dao động khoảng 3 - 10cm. Nếu logo đặt sau lưng áo thì kích thước này có thể thay đổi trong khoảng từ 15 - 25cm.

Khi đặt may áo thun làm đồng phục cho doanh nghiệp, bạn nên trao đổi và cung cấp cho xưởng may kích thước của logo. Ngoài ra, đừng quên cùng xưởng may chọn chất lượng mực in phù hợp với vải áo, tránh trường hợp mực phai màu nhanh sau khi giặt.

Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc in logo lên áo, bạn có thể nhờ xưởng may tư vấn về loại mực in tốt nhất với chất liệu áo thun mà bạn lựa chọn để may đồng phục.

Mực in kém chất lượng khiến logo dễ bị phai màu sau khi được in lên áo

Mực in kém chất lượng khiến logo dễ bị phai màu sau khi được in lên áo

6. Xử lý chất liệu vải trước khi in

Cuối cùng, doanh nghiệp cũng nên quan tâm đến cách xưởng may áo thun đồng phục xử lý chất liệu vải trước khi in. Một số xưởng may sẽ không biết cách xử lý chất liệu vải hoặc dùng chất tẩy vải khi nhuộm vải khiến màu vải lem vào màu logo, mất tính thẩm mỹ.

Việc đưa logo lên áo đồng phục tưởng chừng đơn giản nhưng lại đòi hỏi sự tỉ mỉ, chỉn chu đến từ đơn vị sản xuất. Do đó, các doanh nghiệp cần lựa chọn các xưởng may uy tín cũng như trao đổi thật kỹ với xưởng may về các chi tiết mong muốn như vị trí đặt logo, bảng màu logo…

Nếu bạn vẫn chưa tìm được xưởng may áo thun đồng phục TPHCM phù hợp, hãy liên hệ ngay với May mặc Quang Minh. Chúng tôi là xưởng may chuyên cung cấp những giải pháp chuyên nghiệp về động phục cho các cá nhân, tổ chức doanh nghiệp, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn sản phẩm chất lượng, đúng với yêu cầu đề ra.

Trước khi đặt in logo lên áo đồng phục, cần chú ý đến cả 6 yếu tố trên để việc may áo thun làm đồng phục được hoàn thiện tốt nhất. Đừng ngần ngại liên hệ với May mặc Quang Minh để được tư vấn may đồng phục cho doanh nghiệp của mình nhé!